!-- AdAsia Headcode -->

แชทไลน์ทุกวัน เคยใช้ปุ่มเหล่านี้ไหม?

09 พฤษภาคม 2558, 22:16น.


คงไม่ต้องแนะนำตัวกันมากสำหรับแอพพลิเคชั่น Line เนื่องจากคนไทย 33 ล้านคนใช้ Line ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่เชื่อไหมว่ามีฟังค์ชั่นบางตัวที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณได้ไม่น้อย แต่คุณกลับไม่เคยใช้เลย ลองดู 5 ฟังชั่นพื้นฐานที่คุณอาจไม่เคยใช้

1) ค้นหาข้อความเก่า ใช้ปุ่ม Search ได้เลย อย่ามัวเสียเวลากับการย้อนค้นหาข้อความเก่าๆ โดยการเลื่อนประวัติการสนทนาไปเรื่อยจนกว่าจะเจอ ..หรือไม่เจอก็ไม่รู้ อันที่จริงแล้วคุณสามารถค้นหาข้อความเก่าๆของคุณโดยการพิมพ์คีย์เวิร์ดที่คุณจำได้ในช่องค้นหาได้เลย


 


ระบบจะทำการค้นหาคำนั้นๆ ในทุกห้องทุกกลุ่มการสนทนา โดยแสดงจำนวนข้อความที่พบและเรียงลำดับตามวันที่ให้คุณได้เลือกอย่างสะดวก



2) ค้นหารูปเก่า เลือกเฉพาะไฟล์รูปได้ หลายคนใช้แอพ Line ในการรับส่งไฟล์รูปภาพ เพราะสะดวกรวดเร็วและเป็นส่วนตัว ที่สำคัญยังใช้ห้องสนทนาเสมือนเป็นที่จัดเก็บภาพไปในตัวด้วย แต่.. สำหรับรูปภาพที่เคยรับส่งกันมานานแล้ว ต้องเลื่อนย้อนขึ้นไปไกลกว่าจะเจอ อันที่จริงมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น โดยการกดเครื่องหมายสามเหลี่ยมมุมขวาบนในห้องสนทนา


 

แล้วเลือกภาพถ่าย




คุณสามารถค้นหาเฉพาะภาพได้อย่างง่ายดาย ระบบจะแสดงภาพทั้งหมดตั้งแต่เปิดห้องสนทนานั้นๆขึ้นมาเลยทีเดียว



ยกเว้นกรณีที่ย้อนไปไกลมากๆ อาจกู้ข้อมูลเก่ามาไม่ได่ แนะนำหากคุณต้องการจะเก็บภาพไว้ในระยะยาวหรือถาวร คุณสามารถสร้างอัลบั้มไว้ในระหว่างคู่สนทนา หรือในกลุ่มก็ได้ คราวนี้ไม่ว่าจะปิดห้องสนทนาแล้วเปิดใหม่ รูปภาพเหล่านั้นจะยังอยู่ในอัลบั้ม


3) ส่งต่อรูปหรือวีดีโอได้เลย ไม่ต้องเซฟก่อน สำหรับคนที่ชอบส่งต่อรูปภาพต่างๆให้เพื่อน อย่ามัวเสียเวลากด Save แล้วค่อยส่งให้เสียเวลา ถ้ารูปภาพอาจไม่เท่าไร แต่ถ้าเป็นไฟล์วีดีโอขนาด 10-30 MB คงเปลืองเน็ตและเปลืองเนื้อที่จัดเก็บไม่ใช่น้อย เพียงคุณกดค้างที่รูปนั้นๆ




แล้วเลือก"ส่งต่อ"ได้ทันที 

 


สามารถเลือกส่งทีละคนหรือหลายคนก็ได้



4) ตั้งเพื่อเป็นรายการโปรด หรือเปลี่ยนชื่อให้จำง่าย เพื่อนใน Line มีหลายร้อยคน จะเลื่อนค้นหาแต่ละครั้งก็ตาลาย อันที่จริงคุณสามารถจัดเก็บไว้ในรายการโปรดได้ โดยเข้าไปที่โปรไฟล์เพื่อน แล้วกดเครื่องหมายชื่นชอบ




เพื่อนคนนั้นจะถูกดันขึ้นมาด้านบนเพื่อให้คุณค้นหาง่ายขึ้น




และคุณสามารถเปลี่ยนชื่อเพื่อนให้สามารถจำได้ง่ายด้วย 




5) ปิดการแจ้งเตือนกรุ๊ป ตอนนี้เชื่อว่าแต่ละคนคงมีกลุ่มไลน์ไม่ใช่น้อยทั้งเพื่อนฝูงญาติมิตร หากกลุ่มไหนที่ส่งข้อความหากันทั้งวันจนกวนใจคุณ แนะนำให้กดปิดการแจ้งเตือนเฉพาะกลุ่มได้ โดยการกดเครื่องหมายสามเหลี่ยมมุมขวาบนในห้องสนทนา




เลือกปิดการแจ้งเตือน เพียงเท่านี้ต่อให้ส่งข้อความอะไรกันมันก็จะไม่สั่นหรือส่งเสียงเตือนอีกต่อไป ไว้คุณว่างๆ ค่อยกลับมาไล่อ่านเอาละกัน




5 ฟังชั่น ที่กล่าวมา เป็นพื้นฐานของการใช้ไลน์ให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่ใช้เป็นแล้ว อย่าลืมบอกต่อกันนะครับ


by DJ อภิสุข เวทยวิศิษฏ์
X