ตำรวจสหรัฐฯ ยอมรับ ยิงผู้ต้องสงสัยใกล้ทำเนียบขาว หลังตะโกนขู่ฆ่า

12 สิงหาคม 2563, 14:01น.


       หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงผู้ต้องสงสัยชาย ที่บริเวณใกล้กับทำเนียบขาวสหรัฐฯ และทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดีต้องคุ้มครองประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ออกจากห้องแถลงข่าว นายทอม ซัลลิแวน หัวหน้าหน่วยอารักขาประธานาธิบดีเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของหน่วยพบผู้ต้องสงสัย คือนายไมรอน บาซิล เบอร์รีแมน อายุ 51 ปี จากฟอเรสต์วิลล์ รัฐแมริแลนด์ ในช่วงก่อน 18.00 น.ของวันจันทร์ (10 ส.ค.) (หรือ 06.00 น.วันอังคารที่ 11 ส.ค. ตามเวลาในไทย) ที่บริเวณหัวมุมถนนสาย 17 กับเพนซิลเวเนียอเวนิว ห่างจากทำเนียบขาวไม่กี่บล็อก เขาบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า มีอาวุธปืนและขู่ว่าจะฆ่าทุกคนที่อยู่ในบริเวณนั้น จากนั้นก็วิ่งตรงเข้ามาหาเจ้าหน้าที่และขยับตัวคล้ายกับจะหยิบอาวุธออกมาจากเสื้อ ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลขณะนี้ ยังมีอาการสาหัส



          นายเบอร์รี่แมนถูกตั้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบอาวุธปืนตามที่เขากล่าวอ้าง และกำลังมีการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เขาก่อเหตุขึ้น รวมถึงการตรวจสอบว่าเขามีประวัติป่วยทางจิตหรือไม่



          โดยในขณะที่เกิดเหตุ ประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งเริ่มการบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 เมื่อเจ้าหน้าที่อารักขาของประธานาธิบดีเข้ามาพาเขาออกไปจากห้องบรรยายสรุป แต่เขาก็กลับมาในอีกไม่กี่นาทีถัดมาและกล่าวว่ามีเหตุยิงต่อสู้ที่ด้านนอกทำเนียบขาวซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว ทั้งกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำให้เขาปลอดภัย



....

ข่าวทั้งหมด

X