นายกฯ ยังไม่เห็นใบลาออก สมคิด- 4 กุมาร คาด ปรีดี ดาวฉาย นั่ง รมว.คลังคนใหม่

15 กรกฎาคม 2563, 17:42น.


          หลังมีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้พล.อ.ประยุทธ์ ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หาบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทน ล่าสุด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่เห็น ขณะกำลังเดินทางจากระยองกลับกรุงเทพมหานคร



         ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า  จากกรณีที่มีข่าวแพร่สะพัดว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง โดยเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้นายสมคิด ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี แสดงเจตจำนงค์ที่จะลาออก จากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลในเรื่องสุขภาพ ขณะที่นายกฯไม่ได้ทักทวงอะไร เพราะเห็นว่าช่วงที่ผ่านมา การปฏิบัติหน้าที่ของนายสมคิด ทำหน้าที่ดีมาโดยตลอด 



          ส่วนนายอุตตม  นายสนธิรัตน์และนายสุวิทย์ เตรียมที่จะยื่นใบลาออก จากตำแหน่งรัฐมนตรี ในวันที่ 16 ก.ค.เวลา 08.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล ผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และจะมีการแถลงข่าว ถึงการยื่นใบลาออกครั้งนี้   



          นอกจากนั้นยังมีรายงานจาก 1 ในรัฐมนตรีบอกว่า หลังจากมีกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี ทำให้ข้าราชการในกระทรวง ใส่เกียร์ว่างรอรัฐมนตรีคนใหม่กระทบต่อการทำงานช่วยเหลือประชาชนในภาวะโรคโควิด-19 แพร่ระบาด



          มีรายงานว่า ผู้ที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ คือ นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย

ข่าวทั้งหมด

X