เปิดจดหมายลาตาย นายกเทศมนตรีกรุงโซล ขอโทษทุกคน หลังถูกฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

10 กรกฎาคม 2563, 14:21น.


          ทางการกรุงโซลของเกาหลีใต้เปิดเผยจดหมายขอโทษที่นายปาร์ค วอนซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซลเขียนทิ้งไว้ ก่อนหายไปจากบ้านและต่อมาพบว่าเสียชีวิต หลังจากถูกกล่าวหาเรื่องคุกคามทางเพศ จดหมายที่พบในโต๊ะทำงานของนายปาร์ค โดยได้รับอนุญาตจากครอบครัวให้เปิดเนื้อหาจดหมาย ที่ระบุว่า ขอโทษทุกคน และขอขอบคุณทุกคนที่ได้รู้จักในชีวิตนี้ ขอโทษอย่างยิ่งต่อครอบครัว และผู้ที่เขาได้ทำให้เจ็บปวด แต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องที่ถูกอดีตเลขานุการยื่นฟ้องเมื่อวันพุธว่า คุกคามทางเพศ



          ขณะนี้ ตำรวจได้นำร่างของเขาไปที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล และจะมีพิธีศพเป็นเวลา 5 วัน ตำรวจระบุว่า การเสียชีวิตไม่มีเงื่อนงำ แต่ไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต



          ส่วนความเคลื่อนไหวของชาวกรุงโซล หลายคนตกใจที่ทราบข่าวการเสียชีวิตกะทันหันของนายปาร์ควัย 64 ปี ผู้เป็นทั้งทนายความและผู้สนับสนุนสิทธิสตรี ที่หลายคนหวังให้เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2565 แต่ก็มีพนักงานหญิงคนหนึ่ง ยกย่องผลงานของเขา แต่ผิดหวังเรื่องคุกคามทางเพศ ทำให้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความรู้สึกผิดหรือความอาย แต่การเสียชีวิตของเขาถือว่า ไร้ความรับผิดชอบ สร้างความเจ็บปวดทางอ้อมให้แก่ผู้ตกเป็นเหยื่อ ด้านสมาชิกสภาทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านแสดงความเสียใจ รวมทั้งนายแฮร์รี แฮร์ริส เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำเกาหลีใต้ 



 

ข่าวทั้งหมด

X