ตำรวจอินเดีย วิสามัญหัวหน้ากลุ่มคนร้าย โจมตีตำรวจ เสียชีวิต 8 นาย เมื่อสัปดาห์ก่อน

10 กรกฎาคม 2563, 13:06น.


          จากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน (3 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐอุตตรประเทศนำกำลังเข้าควบคุมตัวนายวิกาส ดูเบย์ ผู้ต้องสงสัยรายสำคัญในคดีอาชญากรรมหลายสิบคดี รวมถึงการลักพาและสังหารแกนนำกลุ่มฮินดูชาตินิยมในภูมิภาค แต่กลับถูกกลุ่มมือปืนลูกน้องของนายวิกาสปิดล้อมโจมตี ทำให้มีตำรวจเสียชีวิต 8 นาย บาดเจ็บ 5 คน ส่วนตัวนายวิกาส หลบหนีไปได้



          ตำรวจอินเดีย รายงานในวันนี้ (10 ก.ค.) ว่าจับกุมตัวนายวิกาสได้แล้วเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ที่รัฐมัธยประเทศ แต่ในระหว่างการเดินทางกลับมา รถเกิดอุบัติเหตุ นายวิกาส แย่งปืนตำรวจ พยายามหลบหนี และใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ ทำให้ตำรวจยิงตอบโต้ทำให้นายวิกาสเสียชีวิต



          อย่างไรก็ตาม รายงานการควบคุมตัวนายวิกาสมีความขัดแย้งกันทั้งรายงานของตำรวจและสื่ออินเดีย ตำรวจ ระบุว่า เจ้าหน้าที่บุกจับกุมผู้ต้องสงสัยจากในศาสนสถาน ส่วนสื่อบางฉบับ รายงานว่า เขามอบตัวกับเจ้าหน้าที่หลังจากที่พยายามหลบหนีการจับกุมมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ และสื่อบางฉบับก็รายงานว่า เขาเป็นคนบอกกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาสนสถานให้เรียกตำรวจ ผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์จึงเรียกร้องให้ตรวจสอบการทำงานของตำรวจในคดีนี้



          หลังจากที่เกิดเหตุโจมตีตำรวจ มีสมาชิกกลุ่มคนร้าย 2 คนที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย ส่วนตำรวจที่สถานีตำรวจใกล้หมู่บ้านของนายวิกาส ถูกจับกุมฐานให้ความช่วยเหลือผู้ต้องสงสัย



...

ข่าวทั้งหมด

X