แพทย์ ยืนยันมีการสอบสวนโรคทุกราย ควบคู่ไปกับมาตรการทางสังคมเพื่อลดจำนวนผู้ป่วย

05 เมษายน 2563, 14:57น.


          สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยซึ่งพบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้แจงรายละเอียดผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 


-รายที่ 1 เป็นชายไทยอายุ 46 ปี มีประวัติเดินทางมาจากประเทศอังกฤษ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยอาการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ปวดกล้ามเนื้อหายใจลำบาก เสียชีวิตวันที่ 3 เมษายน


-รายที่ 2 เป็นชายสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 82 ปี มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ไขมันในเลือดสูง และความดันโลหิตสูง มีประวัติเสี่ยงไปร่วมงานเลี้ยงในหมู่บ้าน และไปร่วมงานเลี้ยงบาร์ร้านอาหาร เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยอาการไข้ เหนื่อยหอบ พบปอดบวม และมีภาวะหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งมีการส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ในจังหวัดเพชรบุรี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 เมษายน


-รายที่ 3 เป็นชายไทยอายุ 30 ปี มีประวัติดื่มสุราเป็นประจำเข้ารักษาด้วยอาการไอ ไม่มีไข้ มีเสมหะอาเจียนเป็นเลือด น้ำหนักลด เหนื่อยหอบ ที่โรงพยาบาลปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เสียชีวิตในวันที่ 4 เมษายน 


          รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันว่า มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ยังสอบสวนโรคทุกรายไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยในกทม. หรือต่างจังหวัด และดำเนินการควบคู่ไปกับมาตรการทางสังคม เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยลงให้มากที่สุด โดยยังไม่พอใจสถานการณ์ในปัจจุบัน เพราะต้องการให้จำนวนผู้ป่วยลดลงไปเรื่อยๆ จนถึงหลักสิบและถึงศูนย์ ทั้งนี้ หากถามว่าเราจะพ้นวิกฤตเมื่อไหร่ จะต้องให้คนไทยตอบ ไม่ใช่ให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นคนตอบ อย่างไรก็ตามถ้าอยากพ้นวิกฤตก็ให้ร่วมมือกันทุกคน ทั้งในประเทศและที่จะกลับมาสู่ประเทศไทย ต้องมาอยู่ทีมเดียวกัน


....
ข่าวทั้งหมด

X