4 เม.ย.ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งปิดโรงแรม คุมโควิด -19 ยกเว้นที่ใช้เป็นรพ.สนาม

03 เมษายน 2563, 17:46น.


          นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามในคำสั่งจังหวัดภูเก็ต สั่งปิดโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท และสถานประกอบการในลักษณะเดียวกัน ยกเว้นโรงแรมที่ทางราชการใช้เป็นโรงพยาบาลสนามหรือสถานที่พักเพื่อสังเกตอาการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 หรือใช้ประโยชน์อื่นใดในทางราชการ มีผลตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.2563เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น  


         โรงแรมที่มีผู้พักอยู่ก่อนคำสั่งนี้มีผลบังคับใช้ ให้พักต่อไปจนกว่าผู้เข้าพักจะแจ้งออกจากห้องทั้งหมด จากนั้นจึงให้ปิดโรงแรมทันทีโดยไม่ให้รับผู้เข้าพักเพิ่มเติม ส่วนโรงแรมที่มีนักท่องเที่ยวหรือผู้เดินทางเข้าพักต้องแจ้งจำนวนและรายชื่อให้ฝ่ายปกครองทราบ เพื่อตรวจคัดกรองผู้เข้าพักทุกคน หากผู้เข้าพักคนใดมีอาการเข้าข่ายที่ต้องเฝ้าระวังจะถูกส่งไปแยกกักตัว หรือคุมไว้สังเกตอาการ ในสถานที่ที่จังหวัดกำหนด 


         หากใครฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ จะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และอาจได้รับโทษตามมาตรา 18 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ตามข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1)  


 
ข่าวทั้งหมด

X