ตร.เร่งสรุปคดีจับ4ผตห.คนไทยขายหน้ากากฯแพง พร้อมของกลางกว่า20,000ชิ้น

02 เมษายน 2563, 13:41น.


          ตำรวจจับกุมผู้ฝ่าฝืนขายหน้ากากอนามัยเกินราคา 3 คดีในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมผู้ต้องหาคนไทย 4 คน ของกลางกว่า 20,250 ชิ้น กล่องกระดาษเปล่า 200 กล่อง พล.ต.ท สมพงษ์  ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ตำรวจได้กระจายกำลังตรวจค้นตามพื้นที่ที่มีประชาชนแจ้งและจากการสืบสวนสอบสวนจับผู้กระทำผิดได้ 3 คดี



-คดีแรกได้ของกลางหน้ากากอนามัย 5,000 ชิ้น



-คดีที่ 2 ได้ของกลางหน้ากากอนามัย 10,600 ชิ้น โดย 2 คดีนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ 2563 จงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควร หรือ สูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า(หน้ากากอนามัย)



-ส่วนคดีที่ 3 ของกลางจำนวน 4,650 ชิ้น แจ้งข้อหาเป็นผู้ผลิตไม่แจ้งข้อมูล ต้นทุน ราคาซื้อ จำหน่าย ปริมาณคงเหลือ ปริมาณผลิต ปริมาณการจำหน่ายรายวัน และ จำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาสูงเกินสมควรตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ 2563



           พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 3 กล่าวว่า ตำรวจจะเร่งประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อทำสำนวนส่งฟ้องอย่างรวดเร็ว พร้อมฝากเตือนประชาชนว่าช่วงสถานการณ์แบบนี้ไม่ควรกักตุนสินค้าโดยเฉพาะสินค้าจำเป็น หน้ากากอนามัย และ เจลล้างมือ เพราะ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องใช้ หากพบมีการกักตุนตำรวจจะจับกุมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



         นอกจากนี้แม้จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  จะมีการคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ แต่การทำงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยังคงทำงานด้านความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง  สัปดาห์ที่ผ่านมาระบบไบโอเมทริกซ์ สามารถตรวจสอบจนสามารถจับกุมต่างชาติที่กระทำผิดกฎหมายและกำลังหลบหนีเข้ามาในประเทศได้ 7 ราย มีชาวจีน , ไลบีเรีย , ซีเรีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ด้วย

ข่าวทั้งหมด

X