"พล.อ.อุดมเดช" เผยสถานการณ์ชายแดนใต้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน

02 ธันวาคม 2557, 10:22น.


พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงกรณีผู้ก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์หลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นี้ ซึ่งได้รับรายงานแล้ว และสังเกตว่าทุกครั้งที่ทางรัฐบาลจะดำเนินการใดใด ผู้ก่อเหตุส่วนหนึ่งที่เห็นต่างก็จะมีการยกระดับในการก่อเหตุขึ้น จึงไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะได้เน้นย้ำแม่ทัพภาค 4 ให้ดูแลอย่างรอบคอบแล้ว และมีเพียงบางพื้นที่เท่านั้นที่มีการก่อเหตุขึ้น 


ส่วนกรณีที่จะมีการพูดคุยเจรจาสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จะทำให้มีการก่อเหตุเพิ่มขึ้นหรือไม่ พล.อ. อุดมเดช กล่าวว่า ต้องพยายามควบคุมสถานการณ์ไว้ เชื่อว่าจะยังดูแลควบคุมได้ ทั้งนี้ในภาพรวมจะเห็นว่าเหตุการณ์ในเดือนตุลาคมปี 2557 ดีกว่าปี 2556 และค่อยๆ ลดลงตามลำดับ 


ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้พยายามเน้นย้ำกระทรวง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ลงไปทำแผนงานโครงการต่างๆให้มีความสอดคล้องกับความเป็นจริง เชื่อว่าแผนงานพัฒนาต่างๆจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ส่วนการพูดคุยเชื่อว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งแต่ไม่นานนักที่ทีมคณะพูดคุยของ พล.อ.อักษรา เกิดผล เป็นประธาน จะเดินทางไปพูดคุย


 


...ผสข.บุศรินทร์ วรสมิทธิ์ 
ข่าวทั้งหมด

X