สหรัฐฯ เลื่อนประชุมร่วมกับอาเซียน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ทราบแหล่งที่มาเพิ่มขึ้น

29 กุมภาพันธ์ 2563, 13:00น.



          เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้เลื่อนการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐฯ กับกลุ่มประเทศอาเซียน ที่มีกำหนดจัดขึ้นที่ลาสเวกัสของสหรัฐฯ ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ออกไปก่อน เนื่องจาก การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ 65 คน เจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อที่ไม่ทราบแหล่งที่มาของการติดเชื้อเป็นคนที่ 3 โดยผู้ติดเชื้อคนดังกล่าว ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ หรือติดต่อกับผู้ป่วยอื่นๆ ชี้ว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ภายในสหรัฐฯ   



          สำหรับผู้ติดเชื้อคนที่ 3 ที่ไม่ทราบแหล่งที่มาของการติดเชื้อ เป็นผู้พักอาศัยอยู่ในรัฐโอเรกอน ทางตะวันตกของสหรัฐฯ และมีประวัติติดต่อกับบุคคลอื่นๆ ในโรงเรียนประถม แต่สถานที่นี้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อ



          ส่วนผู้ติดเชื้อที่ไม่ทราบแหล่งที่มาจำนวนสองคนก่อนหน้านี้ เป็นผู้พักอาศัยในรัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะที่นายอเล็กซ์ อะซาร์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ ระบุว่า รัฐบาลจะใช้กฎหมายการผลิตเพื่อการป้องกัน เพื่อส่งเสริมการผลิตหน้ากากอนามัย ถุงมือ เสื้อกาวน์ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางความต้องการที่พุ่งสูงขึ้น หลังจากพบผู้ติดเชื้อที่ไม่สามารถระบุแหล่งที่มาของการติดเชื้อได้     



          ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กล่าวที่ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ วานนี้ (28 ก.พ.) ว่า สหรัฐฯ จะตัดสินใจในเร็วๆ นี้ ว่าจะห้ามผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก เข้าสหรัฐฯ หรือไม่ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ออกคำเตือนเกี่ยวกับการเดินทางไปหลายประเทศก่อนหน้านี้ จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ขอให้ชาวอเมริกันพิจารณาเกี่ยวกับการเดินทางไปอิตาลี ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเกือบ 900 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ออกคำเตือนลักษณะดังกล่าว เกี่ยวกับการเดินทางไปเกาหลีใต้




 

ข่าวทั้งหมด

X