เกาหลีใต้มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 31 คนภายในวันเดียว ส่วนที่สิงคโปร์ มีผู้ป่วยใหม่ 3 คน

20 กุมภาพันธ์ 2563, 11:21น.


          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือ เคซีดีซี รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในประเทศมีผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 82 คน หลังจากที่เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) เพียงวันเดียวพบผู้ป่วยใหม่มากถึง 31 คน โดย 23 คนในกลุ่มนี้อยู่ที่เมืองแทกู เมืองใหญ่อันดับ 4 ของประเทศ ที่สันนิษฐานว่าจะติดเชื้อจากผู้ป่วยหญิงอายุ 61 ปี ที่มีอาการป่วยและเพิ่งได้รับผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันอังคาร (18 ก.พ.) เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 31 ของประเทศ แต่ก่อนที่จะปรากฏอาการป่วย เธอได้ร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่โบสถ์แห่งหนึ่งในท้องถิ่น แต่ผู้ป่วยหญิงรายนี้ไม่เคยเดินทางไปจีน และไม่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยอีก 30 คนก่อนหน้า ทำให้ยังไม่แน่ชัดว่าเธอติดเชื้อโควิด-19 มาได้อย่างไร



          ทางการเมืองแทกู ระบุว่า กิจกรรมทางศาสนาที่โบสถ์กลายเป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายโรคในวงกว้าง และมีความเสี่ยงที่จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก และให้โบสถ์งดการประกอบพิธีทางศาสนา และกิจกรรมไว้ชั่วคราวทั้งขอให้ผู้ที่ร่วมในกิจกรรมมาพบแพทย์



          ส่วนกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานยืนยันผู้ป่วยใหม่ 3 คน โดย 2 คนในกลุ่มนี้เข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่โบสถ์แห่งเดียวกัน และทำให้สิงคโปร์มีผู้ป่วยสะสมเป็น 84 คนแล้ว ในกลุ่มนี้มีอยู่ 4 คนที่มีอาการหนัก แต่มีผู้ที่ได้รับการรักษาจนหายดี 5 คน แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว



...

ข่าวทั้งหมด

X