สิงคโปร์ จัดทำมาตรการกระตุ้นศก.ลดผลกระทบท่องเที่ยวจากไวรัสโคโรนา

27 มกราคม 2563, 15:41น.



         กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ปรับลดตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จาก 5 รายมาที่ 4 ราย นายชาน ชุงซิง รัฐมนตรีการค้าสิงคโปร์ ระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา กระทบเศรษฐกิจของสิงคโปร์และความมั่นใจของผู้บริโภคของสิงคโปร์ เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว เศรษฐกิจสิงคโปร์ ขยายตัวร้อยละ 0.7 ต่ำสุดในรอบ 10 ปีขณะที่ ในปีนี้รัฐบาลสิงคโปร์คาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไว้ที่ระหว่างร้อยละ 0.5 ถึงร้อยละ 2.5 และจะประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นคืนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจากจีนอีกครั้ง รัฐมนตรีการค้าสิงคโปร์ คาดว่า จะมีการแพร่ระบาดของโรคต่อไปอีกระยะหนึ่งสถานการณ์จึงจะดีขึ้น รัฐบาลสิงคโปร์ จัดทำมาตรการต่างๆ ช่วยลดผลกระทบสำหรับภาคธุรกิจท่องเที่ยว เช่น การลดภาษีให้แรงงานและเร่งคืนภาษีที่ชำระเกินให้กับผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ข้อมูลการท่องเที่ยวของสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว ชี้ว่า นักท่องเที่ยวจีน 3.4 ล้านคนไปเที่ยวสิงคโปร์ คิดเป็นร้อยละ 2.2 จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด 18.5 ล้านคน



         รัฐบาลสิงคโปร์แนะนำให้พลเมืองสิงคโปร์เลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศจีน ติดตั้งจุดตรวจอุณหภูมิสำหรับทุกเที่ยวบินที่เดินทางมาที่สิงคโปร์ เมื่อช่วงตรุษจีน มีนักเรียนและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเดินทางไปประเทศจีนเนื่องจากมีเชื้อสายจีนและมีญาติอยู่ในประเทศจีน ทางการสิงคโปร์ขอให้คนกลุ่มนี้พักอยู่บ้าน 15 วัน



         กระทรวงคมนาคมประชุมร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศเคลื่อนย้ายประชาชนกลับประเทศโดยได้ประสานงานไปที่รัฐบาลปักกิ่งแล้ว ยอมรับว่ามีอุปสรรคมากจากการที่จีนปิดพื้นที่แทบทั้งมณฑลหูเป่ย และสายการบินพาณิชย์ทุกแห่งของสิงคโปร์ระงับให้บริการเส้นทางเมืองอู่ฮั่น



CR:Reuters



 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X