ยอดจำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อโนเวล โคโรนาไวรัสในจีน ยังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง

26 มกราคม 2563, 10:42น.


          สื่อของทางการจีนรายงานวันนี้ (26 ม.ค.) ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโนเวล โคโรนาไวรัสในจีน ยังคงพุ่งขึ้นต่อเนื่องมาอยู่ที่ 56 ราย และมีผู้ป่วยติดเชื้ออย่างน้อย 1,985 ราย ทั้งในจีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน รวมทั้งพบผู้ป่วยติดเชื้อในต่างประเทศ 23 รายจาก 4 ทวีป ขณะที่ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดในจีน พบผู้เสียชีวิตเป็นรายแรกในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางทางการเงินของจีน และมีผู้ติดเชื้อ 40 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 88 ปี และมีปัญหาสุขภาพก่อนหน้านี้แล้ว   



          ทั้งนี้ มากกว่า 10 เมืองในมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นมณฑลที่ตั้งของเมืองอู่ฮั่น ใช้มาตรการปิดเมือง เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อโนเวล โคโรนาไวรัส และมีความเป็นไปได้ที่มณฑลหูหนาน ซึ่งอยู่ใกล้มณฑลหูเป่ย อาจต้องใช้มาตรการควบคุมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขณะที่ทางการนครเทียนจินประกาศระงับการเดินรถโดยสารระหว่างมณฑลทั้งหมด เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อโนเวล โคโรนาไวรัส  



          ด้านกระทรวงพาณิชย์จีน ระบุว่า ทางการเพิ่มการจัดหาหน้ากากอนามัย อาหาร และสิ่งของเครื่องใช้ประจำวันต่างๆ ให้เมืองอู่ฮั่น โดยหน้ากากอนามัยกว่า 2 ล้านชิ้น และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องถูกส่งไปเมืองอู่ฮั่น ขณะเดียวกัน ตามตลาดในเมืองอู่ฮั่น และเมืองใกล้เคียง มีการเก็บสำรองสิ่งของเครื่องใช้ประจำวันไว้อย่างเพียงพอ โดยมีรายงานว่าราคาสินค้าหลัก เช่น ผัก มีราคาลดลง 



          ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ เช่น ไข่ ปลา เนื้อวัว และเนื้อหมู จะถูกปล่อยสู่ตลาดผ่านทางสถานีจัดหาสินค้าช่วงเทศกาลตรุษจีนกว่า 300 สถานี ขณะเดียวกัน ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา และสถานีบริการน้ำมัน ได้รับการร้องขอให้เปิดทำการ ส่วนบรรดาร้านอาหารได้รับการสนับสนุนให้ส่งอาหารไปตามบ้านเรือนประชาชน



...

ข่าวทั้งหมด

X