เหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ตะวันออกของตุรกี มีผู้เสียชีวิต 29 ราย

26 มกราคม 2563, 09:33น.


          เจ้าหน้าที่ในตุรกี เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 1,466 คน จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ที่เมืองซิฟไรซ์ ใน จ.เอลาซิก ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของตุรกี โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตประกอบด้วย ผู้เสียชีวิตใน จ.เอลาซิก 25 ราย และใน จ.มาลัตยา ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียง 4 ราย



          นอกจากนี้ มีผู้ได้รับการช่วยเหลือ 43 คน และคาดว่ายังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากความเสียหายของอาคารมากกว่า 20 คน หลังจากมีอาคารบ้านเรือนพังถล่มจากการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 24 มกราคม โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว รู้สึกได้ถึงซีเรีย เลบานอน และอิหร่าน รวมทั้งเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมามากกว่า 400 ครั้ง  



          ทั้งนี้ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานตลอดคืน ใช้ทั้งมือเปล่า เครื่องเจาะ และเครื่องขุด เพื่อพยายามค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมา รวมทั้งนำเตียงนอนและเต็นท์ให้แก่ผู้ไร้ที่อยู่อาศัยจากแผ่นดินไหว รวมทั้งเตือนประชาชนอย่าเพิ่งกลับเข้าอาคารบ้านเรือนที่เสียหาย เนื่องจากยังมีอันตรายจากอาฟเตอร์ช็อก



          นอกจากนี้ มีรายงานว่าหญิงสูงอายุคนหนึ่งได้รับการช่วยเหลือออกมาจากซากอาคาร หลังจากติดอยู่ภายในประมาณ 19 ชั่วโมง หลังจากเกิดแผ่นดินไหว ขณะที่ประธานาธิบดีเรเจฟ เทย์ยิพ เออร์โดวาน ของตุรกี ยกเลิกแผนการเยือนเมืองอิสตันบูล วานนี้ (25 ม.ค.) เพื่อลงพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว และร่วมพิธีฝังศพผู้เสียชีวิต 2 รายจากแผ่นดินไหว



...

ข่าวทั้งหมด

X