ตร.ปส.รวบชาวมาเลเซีย ลักลอบนำสารเสพติด ‘อิริมินไฟว์’ เปิดตลาดในไทย

11 ธันวาคม 2562, 14:39น.


         ความพยายามลักลอบนำเข้าสารเสพติดชนิดใหม่ๆ เข้ามาในประเทศไทย ล่าสุด ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสามารถจับกุมนายมาเกช มูเนียนดี้ ผู้ต้องหาชาวมาเลเซียที่ลักลอบขนอิริมินไฟว์ จำนวน 98,000เม็ดเข้ามาในประเทศไทย จากการตรวจสอบพบว่า อิริมินไฟว์ ถือเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทที่ยังถูกควบคุมอยู่ 



          พล.ต.ต.วุฒิพงษ์ นาวิน ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 เปิดเผยว่า ตำรวจควบคุมตัวนายมาเกช มูเนียนดี้ ได้บริเวณอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะนำสารเสพติดตัวนี้ ส่งต่อให้กับคนไทย เพื่อไปจำหน่ายต่อ ซึ่งส่วนใหญ่จะจำหน่ายทางเว็บไซต์และสถานบันเทิง  ที่ผ่านมาไม่เคยพบว่าลักลอบนำอิริมินไฟว์เข้ามาในประเทศ คาดว่า เป็นการทดลองตลาด ขณะนี้กำลังสอบสวนอยู่ว่านำเข้ามาในประเทศได้อย่างไร  สำหรับอิริมินไฟว์ เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท คล้ายๆกับยานอนหลับ หากได้รับประทานก็จะทำให้ขาดสติได้



           นอกจากนั้น ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังจับกุมนายสำรวย แก้วกระจ่าง หรืออฟ ฉายา แม็คไกเวอร์ และพวกรวม7คน พร้อมยึดไอซ์ 60 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการขยายผลมาจากการจับกุมนายสุทธิพงษ์ พรหมสุภา  พร้อมพวก3คน ที่ลำเลียงยาเสพติดจาก ชายแดนอ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศขนส่งในรูปแบบรถโดยสายสาธารณะสายเชียงราย-กรุงเทพ  โดยนายออฟ แม็คไกเวอร์ เปิดเพจพนันออนไลน์ 24น. แต่ขณะเดียวกันก็แอบจำหน่ายยาเสพติด โดยรับมาจากพวกนายสุทธิพงษ์และนำมากระจายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังจากนี้จะหารือกับผู้ประกอบการบริษัทขนส่งพัสดุ เพื่อเพิ่มมาตรการตรวจพัสดุสกัดกั้นยาเสพติดมากขึ้น



         รวมทั้งยังจับกุมนายพนม โสภาศรี ผู้ใหญ่บ้านใน อ.คูเวียง จ.ขอนแก่น และนายสิทธิชัย รบไพรินทร์ ได้ที่ปั๊มน้ำมันอ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ขณะกำลังลำเลียงกัญชาจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้าน จ.หนองคาย เพื่อนำมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ตอนในโดยใช้เส้นทางอ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เข้ามาที่ อ.เฝ้าไร่ จนมาถึง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงวางแผนสะกดรอยตามจนสามารถจับกุมได้และเข้าตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่งจำนวน10 กระสอบ พร้อมยึดกัญชาอัดแท่ง300แท่ง น้ำหนักรวม300กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะ เบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลำเลียงกัญชา เพื่อส่งขายให้ลูกค้าในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ขณะนี้ยังไม่ซัดทอดไปถึงผู้อื่น โดยนายพนม เป็นผู้ใหญ่มานานถึง8ปี เคยถูกจับในคดีการพนันมาแล้ว จนเข้ามายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดติดตามพฤติกรรมมาตลอด จนมีพยานหลักฐานและเข้าจับกุม พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ลูกบ้านต้องช่วยกันสังเกตผู้ใหญ่บ้านหรือหัวหน้าหมู่บ้านที่มีพฤติกรรมรวยผิดปกติหรือทำตัวแปลก ขอให้แจ้งมาที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะเข้าไปดำเนินการ

ข่าวทั้งหมด

X