โรงแรมหรูในสเปนจัดแสดงต้นคริสต์มาส ที่ประดับตกแต่งด้วยเพชรและอัญมณี

08 ธันวาคม 2562, 10:41น.


          โรงแรมเคมปินสกี้ โฮเทล บาเฮีย (Kempinski Hotel Bahia) ซึ่งเป็นโรงแรมหรูหราใกล้เมืองมาร์เบลล์ญ่าในสเปน ต้อนรับผู้ใช้บริการที่โรงแรมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสประจำปีนี้ ด้วยต้นคริสต์มาสที่ประดับตกแต่งด้วยเพชร อัญมณีมีค่า และเครื่องประดับต่างๆ



          สำหรับต้นคริสต์มาสที่อาจมีราคาแพงที่สุดในโลกต้นนี้ ได้รับการออกแบบโดยเด็บบี้ วิงแฮม ศิลปินหญิงชื่อดังชาวอังกฤษ ประดับด้วยเพชรสีแดง สีขาว สีชมพู และสีดำ ซึ่งต้นคริสต์มาสต้นนี้ มีสนนราคารวมอยู่ที่ 15 ล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 400 ล้านบาท



          นอกจากประดับด้วยเพชรแล้ว ต้นคริสต์มาสที่โรงแรมหรูแห่งนี้ ยังตกแต่งด้วยเครื่องประดับที่ทำจากวัสดุที่ไม่ใช้แล้วจากแบรนด์บุลการี , คาร์เทียร์ ,  แวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์ และชาแนล รวมทั้งมีนกยูงช็อกโกแลต 3 มิติ, ขนนก, ไข่นกกระจอกเทศ และขวดน้ำหอม  



          ทั้งนี้ ในปี 2553 ต้นคริสต์มาสของโรงแรมเอมิเรตส์ พาเลซ ในกรุงอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับการจดบันทึกจากกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด ในการเป็นต้นคริสต์มาสที่ถูกประดับตกแต่งอย่างมีราคาแพงที่สุดในโลก จากการประดับตกแต่งด้วยสร้อยข้อมือ สร้อยคอ และนาฬิกา สนนราคารวม 11 ล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 300 ล้านบาท



          นอกจากนี้ ในปี 2559 กินซ่า ทานากะ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ค้าเพชรพลอยในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น จัดแสดงต้นคริสต์มาสที่ทำจากเส้นทองคำ มีความสูง 4,000 ฟุต ซึ่งประมาณการณ์มูลค่าไว้ที่ 200 ล้านเยน หรือมากกว่า 55 ล้านบาท



...

ข่าวทั้งหมด

X