ทำบุญให้ 'ลัลลาเบล' ก่อนฌาปนกิจศพวันนี้ รออัยการธนบุรี พิจารณาสั่งฟ้องน้ำอุ่นกับพวก

07 ธันวาคม 2562, 12:34น.


          หลังเมื่อคืนนี้มีการสวดอภิธรรมศพน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล ที่วัดสะแกงาม ช่วงเช้าวันนี้ครอบครัว และเพื่อนสนิท ของน.ส.ธิติมา จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน.ส.ธิติมา โดยนิมนต์พระสงฆ์ 6 รูปมาสวดบังสุกุล ซึ่งบรรยากาศยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าต่อการสูญเสียครั้งนี้ ครอบครัวยังไม่พร้อมจะเปิดเผยอะไรในขณะนี้ และไม่อยากจะพูดถึงกรณีที่นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือตี๋ หนึ่งในสมาชิกของบ้านปาร์ตี้ ย่านบางบัวทอง เดินทางเข้าไหว้ศพและนำซองเงินค่าตัว ที่จ้างงานมาให้ จำนวน 3,000 บาท มามอบให้ แต่ครอบครัวไม่รับ  ซึ่งในเวลา17.00น. จะมีพิธีฌาปนกิจศพน.ส.ธิติมา



          สำหรับคดีนี้ เป็นคดีที่ ร.ต.อ.สมพงษ์ กุลไกรจักร พนักงานสอบสวนยื่นสำนวน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกรวม 6 คน ฐานความผิดผู้ต้องหาที่ 1 ฐานพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด ๆ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขึ้นได้ และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการ ใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย ส่วนผู้ต้องหาที่ 2-6 ฐานสนับสนุนการกระทำความผิดตามข้อกล่าวหา โดยขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการคดีอาญาธนบุรี  ซึ่งทางครอบครัวของน.ส.ธิติมา จะเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการด้วย



         ส่วนการฟ้องเรียกค่าเสียหายนั้น จะไม่ฟ้องทางแพ่งแยก แต่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ต้องหาในระหว่างดำเนินคดีอาญา เนื่องจากได้รับการชดเชยค่าเสียหายจากกองทุนยุติธรรมมาบางส่วนแล้ว

ข่าวทั้งหมด

X