ไต้ฝุ่นคัมมูริ พัดถล่มฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 33 ปี ปรับตารางการแข่งขันซีเกมส์

03 ธันวาคม 2562, 16:27น.


          สถานการณ์พายุไต้ฝุ่นคัมมูริที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ นายหลุยซิโต เมนโดซา เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในเมืองซาน ปาสกัวล์ ทางตอนใต้ของเกาะลูซอน เปิดเผยว่า หลังจากที่พายุไต้ฝุ่นคัมมูริ ขึ้นฝั่งที่เมืองซาน ปาสกัวล์ ช่วงเช้ามืดวันนี้ ด้วยความแรงลม 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ชายวัย 33 ปีคนหนึ่งเสียชีวิต เนื่องจากถูกไฟฟ้าดูด ขณะขึ้นไปซ่อมไฟฟ้าบนหลังคาบ้าน อิทธิพลของพายุทำให้มีฝนตกหนัก ลมแรง อาคารผู้โดยสารขาออกของสนามบินในจังหวัดเลกัซปี ได้รับความเสียหาย สายไฟและหลอดไฟร่วงหล่นจากเพดาน ชาวบ้าน 340,000 คน ต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวในเขตบีโกล



          ส่วนในกรุงมะนิลา วันนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. มีการปิดสนามบินนานาชาตินินอย อากีโน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร มีการยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 500 เที่ยว เบื้องต้นยังไม่มีความชัดเจนว่าเที่ยวบินต่างๆจะสามารถเริ่มให้บริการตามปกติเมื่อใด ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในวันนี้ว่าเริ่มดีขึ้นหรือยัง พร้อมทั้งมีการปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาทุกแห่งในกรุงมะนิลาและเขตปริมณฑล 2 วัน ตั้งแต่เมื่อวาน



          ผลกระทบในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมต่างๆเข้าร่วมราว 8,750 คน ฝ่ายจัดการแข่งขัน สั่งระงับการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟ เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและจัดตารางการแข่งขันใหม่ ส่วนการลงแข่งขันไตรกีฬา ฝ่ายจัดการแข่งขัน เลื่อนเวลาแข่งขันให้เร็วกว่าเดิม ส่วนกีฬาประเภทอื่นๆรวมถึงวอลเลย์บอล ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการจะให้การแข่งขันเสร็จตามกำหนดเดิม ถ้าไม่มีปัญหาขัดข้อง เช่น ไฟฟ้าดับ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X