กฟผ.เนรมิต ร้านกาชาดด้วยม่านน้ำตกสีทอง ชม'ประโยชน์ของเขื่อน ลุ้นรางวัลสอยดาว'

15 พฤศจิกายน 2562, 20:39น.


        การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ได้ร่วมออกร้านงานกาชาดประจำปีนี้ และปีนี้ กฟผ. ยังได้รับรางวัลการจัดร้านค้ากาชาดหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ รองชนะเลิศอันดับ 1 ใน 9 ร้านที่ส่งเข้าประกวดอีกด้วย กฟผ.ได้เนรมิตร้าน “กฟผ. สายธาราแห่งน้ำพระทัย” ด้วยม่านน้ำตกสีทอง สีมัลติมีเดียทันสมัย นำเสนอประโยชน์ของเขื่อน เปรียบเสมือนสายธารจากน้ำพระทัยของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย และร้านค้าตั้งอยู่หมายเลข 6.1 โซนหน่วยงานพลังงาน ประตู 1 สวนลุมพินี





          นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. เปิดเผยว่า กฟผ. ร่วมออกร้านกาชาดมาตั้งแต่ปี 2554 รายได้ช่วยสมทบทุนสภากาชาดไทย สำหรับใช้ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกปี ปีนี้ร้านค้า กฟผ. ออกแบบด้วยวัสดุธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายในร้านมี 4 โซน ได้แก่การจำลองต้นน้ำเขื่อนวชิราลงกรณที่ไหลลงสู่พื้นดินก่อให้เกิดป่าต้นน้ำอุดมสมบูรณ์ พร้อมจัดม่านน้ำตกสีทอง ด้วยสื่อมัลติมิเดียที่ทันสมัย เพียงแตะที่ม่านน้ำจะแสดงข้อมูลของเขื่อนพระราชทานนาม 8 แห่ง เช่น เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งข้อมูล 1 ในเขื่อนสิรินธรนี้ มีข้อมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ กฟผ. ที่กำลังจะก่อสร้างขึ้น โซน 2 โซนถ่ายรูปสามมิติกับเขื่อนวชิราลงกรณ ชมนิทรรศการภาพถ่ายจากการประกวดในวาระครบรอบ 50 ปี กฟผ. โดยจะมีหุ่น ENGY คอยต้อนรับ โซน 3 อยู่บริเวณด้านหน้าร้านค้า เป็นโซน ช้อป ชิมผลิตภัณฑ์จากชุมชนรอบเขื่อนและโรงไฟฟ้า เช่นผ้าไทย และสุดท้ายเป็นโซนกิจกรรมที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก เป็นอุโมงค์ไม้ไผ่สอยดาว สลากจำหน่ายในราคาใบละ 20 บาท ลุ้นรางวัลมากมาย





            หลังเปิดจำหน่ายสลาก เพียงแค่ 5 นาที นส.ศิรินภา สุขกิจ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจอมทอง ซึ่งมาร่วมสนุกซื้อสลากสอยดาวในร้านกาชาดของ กฟผ.ก็ได้รับรางวัลเครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง  พร้อมเปิดเผยว่า ซื้อสลากวันนี้ 10 ใบ ก็ได้เครื่องปรับอากาศ ดีใจมากจึงเชิญชวนประชาชนมาลุ้นสลากกัน เพราะ กฟผ. แจกจริงได้รับรางวัลของจริง





           นอกจากนี้ร้านฯได้จัดกิจกรรมนาทีทองประมูลผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 และรถจักรยานไฟฟ้าเบอร์ 5 ทุกวันและพิเศษสุดในวันที่ 23 พฤศจิกายนตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป มีกิจกรรมพิเศษลุ้นรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเบอร์ 5 ในราคา 39,900 บาท



ข่าวทั้งหมด

X