กทม.ทำความสะอาด6พื้นที่มีฝุ่นละออง PM2.5 สำนักงานเขตบางพลัด 60 มคก./ลบ.ม.

09 พฤศจิกายน 2562, 10:52น.


          รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ตรวจวัดได้ 37-60 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าเกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) จำนวน 6 พื้นที่ คือ



          เขตสาทร สี่แยกหน้าสำนักงานเขตสาทร ซอยถนนเซนต์หลุยส์ : มีค่าเท่ากับ 55 มคก./ลบ.ม.



          เขตบางคอแหลม บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก : มีค่าเท่ากับ 52 มคก./ลบ.ม.



           เขตภาษีเจริญ หน้ามหาวิทยาลัยสยาม (ประมาณซอยเพชรเกษม 36) : มีค่าเท่ากับ 51 มคก./ลบ.ม.



           เขตบางซื่อ ภายในสำนักงานเขตบางซื่อ : มีค่าเท่ากับ 52 มคก./ลบ.ม.



           เขตหลักสี่ ภายในสำนักงานเขตหลักสี่ : มีค่าเท่ากับ 53 มคก./ลบ.ม.



           เขตบางพลัด ภายในสำนักงานเขตบางพลัด : มีค่าเท่ากับ 60 มคก./ลบ.ม.



          สำหรับเขตที่มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐานในวันนี้(9 พ.ย.2562) ทุกสำนักงานเขตได้จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเพื่อลดฝุ่นละออง (PM2.5) ที่อาจส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้  เช่น เขตบางคอแหลม มีการล้างถนน และฉีดน้ำเป็นละอองฝอยในอากาศ พร้อมฉีดล้างใบไม้ทั้งไม้พุ่มและไม้ยืนต้น บริเวณถนนพระรามที่3 ถนนเจริญกรุง ถนนเจริญราษฏร์ และแยกถนนตก,เขตสาทร จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกน้ำดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำและล้างทำความสะอาดทางเดินเท้าและจุดพักขยะ บริเวณโดยรอบพื้นที่เขตสาทร เพื่อภูมิทัศน์ที่สะอาดและปราศจากกลิ่นสกปรกของจุดพักขยะในพื้นที่



          เขตบางซื่อ ดำเนินการฉีดรดน้ำต้นไม้บริเวณเกาะกลาง ถนนรัชดาภิเษก, เขตภาษีเจริญ ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศ รวมถึงฉีดล้างไม้พุ่ม ไม้ยืนต้น ล้างผิวจราจร ทางเท้า สาธารณูปโภคต่าง ๆ ป้ายรถประจำทาง ริมถนนเพชรเกษม,เขตบางพลัด ดำเนินการแจกเอกสารให้ความรู้เรื่อง PM2.5 และคำแนะนำในการใช้หน้ากากป้องกันฝุ่นจิ๋ว PM2.5  ให้แก่สถานประกอบกิจการจำหน่ายอาหารริมน้ำในเขตบางพลัด



 



CR:กทม.

ข่าวทั้งหมด

X