เปิดใช้แล้ว!โครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วยแบ่งเบาจราจรกทม.ฝั่งตะวันออก

17 ตุลาคม 2562, 10:55น.


          การเดินทางจะสะดวกมากขึ้น สำหรับคนที่มีบ้านอยู่แถวบางกะปิ สะพานสูง ลาดกระบัง กรุงเทพกรีฑา และบริเวณใกล้เคียง วันนี้มีข่าวดี กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดการจราจรโครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 5 ก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 หรือถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก) เขตสะพานสูง หลังจากที่ก่อนหน้านี้โครงการก่อสร้างดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดการจราจรแล้ว 6 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1,2,3,4,6 และช่วงที่ 7 ถือว่าวันนี้ครบทั้ง 7 ช่วงเสร็จสมบูรณ์เชื่อมโยงโครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกสู่ด้านตะวันตก แบ่งเบาการจราจรในพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้า-เย็น มีปริมาณรถหนาแน่น และมีแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริเวณถนนรามคำแหง และสายสีเหลืองบริเวณถนนศรีนครินทร์





          พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มั่นใจว่า โครงการนี้จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการสัญจรให้ประชาชนในย่านดังกล่าว แก้ปัญหาจราจรกรุงเทพฝั่งตะวันออก เนื่องจากโครงการนี้ จะสามารถรองรับรถได้ถึง 200,000 คันต่อวัน สำหรับในช่วงที่เปิดในวันนี้ เป็นการติดตั้งโครงสร้างสะพาน โดยประกอบสำเร็จรูปจากโรงงาน จากนั้นนำมาติดตั้งบริเวณสะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 และดำเนินการเชื่อมต่อสะพานทั้ง 2 ฝั่งเข้าด้วยกัน





          สะพานยกระดับบริเวณนี้มี ขนาดฝั่งละ 3 ช่องจราจร รวม 6 ช่องจราจร ความยาวสะพาน 950 เมตร สะพานยกระดับแห่งนี้ จะทำให้ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สามารถเชื่อมโยงโครงข่ายถนนที่ถูกปิดกั้นด้วยทางหลวงหมายเลข 9 และเสริมประสิทธิภาพโครงข่ายถนนใกล้เคียง เช่น ถนนศรีนครินทร์ ถนนรามคำแหง ทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ถนนร่มเกล้า และถนนเจ้าคุณทหาร โครงการนี้ แบ่งออกเป็น 7 ช่วง 7 สัญญา ระยะทางรวมประมาณ 12 กิโลเมตร นอกจากประโยชน์ด้านการจราจรแล้ว ยังช่วยขยายการให้บริการระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ด้วย



 

ข่าวทั้งหมด

X