ตร.สน.พญาไท จับสึก พระสงฆ์เรี่ยไรเงินในรพ.สงฆ์ ดำเนินคดี

30 สิงหาคม 2562, 16:36น.


หลังพบพฤติกรรมพระสงฆ์เรี่ยไรเงินประชาชนภายในโรงพยาบาลสงฆ์ โดยพกพาอาวุธมีดมาด้วย ทำให้ตำรวจสน.พญาไท ได้นิมนต์พระรูปนั้นมาสอบสวนที่สน.พญาไท ทราบชื่อ พระชัยทัศน์ กนุตสีโล หรือนายชัยทัศน์ ช่วงกลง



ล่าสุดพระครูพิทักษ์รัตนวงศ์ เจ้าคณะแขวงดุสิต มาสึกให้พ้นจากการเป็นพระสงฆษ์ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นการผิดวินัยสงฆ์อย่างร้ายแรง  สร้างความเสื่อมเสีย ก่อนหน้านี้นายชัยทัศน์ เคยถูกจับกุมในลักษณะนี้มาแล้ว แต่ครั้งนั้นไม่ยอมสึก จนมาก่อเหตุซ้ำ พร้อมยอมรับว่า มีกลุ่มพระสงฆ์หลายรูปตระเวนเรี่ยไรเงินจากประชาชนหลายพื้นที่ รวมถึงโรงพยาบาลสงฆ์เกือบทุกวันด้วย  โดยอ้างว่าจะนำเงินจากการบริจาคไปรักษาอาการอาพาธ จ่ายค่ายา โดยพระที่กระทำเช่นนี้ถูกสึกไปแล้วหลายรูป



สำหรับนายชัยทัศน์ทราบว่าไม่มีที่จำวัดเป็นหลักแหล่ง และขณะนี้อยู่ในช่วงเข้าพรรษา กิจของพระสงฆ์ต้องอยู่ในวัด หากจะไปโรงพยาบาลก็ต้องไปตามแพทย์นัดและกลับวัดทันที แต่นายชัยทัศน์จะอาศัยตามสถานีรถไฟหัวลำโพงเป็นที่พัก



ด้านพ.ต.ท.การุณย์ ลิมปิโรจนฤทธิ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.พญาไท เปิดเผยว่า นายชัยทัศน์มีรอยสักทั่วตัว และจากการตรวจค้นพบอาวุธมีดอยู่ภายในย่ามพระ และพบใบสุทธิที่ระบุว่าเป็นพระภิกษุสงฆ์จากวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี   ส่วนการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นผลปัสสาวะเป็นสีม่วง จากนี้จะส่งตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



 



ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ

ข่าวทั้งหมด

X