กงสุลฟิลิปปินส์ ขอบคุณจังหวัดภูเก็ตให้ความช่วยเหลือเหตุนทท.สูญหาย-เสียชีวิต ยังค้นหาอีก1

20 กรกฎาคม 2562, 18:55น.

การนำร่างนักท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ที่ประสบเหตุที่หาดฟรีดอม เสียชีวิต ในช่วงเย็นวันนี้ Mr.Valsimon T. Roque กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย พร้อมญาติและภรรยาผู้เสียชีวิต ติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งขอออกใบมรณบัตรศพนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตจากการจมน้ำที่หาดฟรีดอมเพื่อส่งศพกลับประเทศฟิลิปปินส์
ใบมรณบัตร ออกโดยท้องถิ่นเทศบาลตำบลกะรนที่มาออกใบมรณบัตร ให้ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต ตามข้อสั่งการของนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้อำนวยความสะดวกให้ดีที่สุด
รายละเอียดในใบมรณบัตร ระบุ ผู้ตาย ชื่อ นายโนวา รารังงา อีบัย อายุ 39 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ ตายเมื่อ วันที่19 ก.ค.2562 สาเหตุการตายขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำบริเวณหาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้แจ้งการตาย คือ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน มีนางธนพรรณ ภูริภัทรพันธุ์ นายทะเบียนผู้รับแจ้งการตาย ผู้ตายถือหนังสือเดินทางประเทศฟิลิปปินส์ เลขที่ EC 6074574 มีหนังสือรับรองการตาย โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 การส่งศพกลับประเทศฟืลิปปินส์ต้องดำเนินการตามขั้นตอนทางศาสนาอิสลามก่อนจึงบรรจุศพนำกลับประเทศฟิลิปปินส์
นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทยและภรรยาญาติผู้เสียชีวิตได้หารือกันในกรณีดังกล่าวเพื่อขอบคุณทางจังหวัดที่ช่วยดูแลอย่างดี
ส่วนนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตอีกคนคือ Mr. Noahii ibay อายุ 43 ปี ภรรยาได้มายืนยันตัวบุคคลและไม่ติดใจเอาความ ซึ่งจะได้ดำเนินการในขั้นตอนออกใบมรณบัตรและการอำนวยความสะดวกในการส่งกลับประเทศต่อไป
ส่วนอีกคนที่ยังสูญหาย คือ Mr. Angelo bien RaFael cortez อายุ 29 ปี พ่อแม่มีความเชื่อว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ และได้มีการมอบภาพถ่าย เพื่อนำมาช่วยประกอบในการค้นหา ซึ่งในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการขยายพื้นที่ในการค้นหาให้มีวงกว้างมากขึ้น โดยประสานทั้งในส่วนของ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต, ต.ป่าตอง อ.กะทู้ กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ป่าไม้และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มที่


ผู้สื่อข่าว อชัถยา ชื่นนิรันดร์ รายงานจากจ.ภูเก็ต
ข่าวทั้งหมด

X