ประชุมด่วน ก.ตร.วันนี้ ถอนชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ออกจาก อนุก.ตร. หรือไม่

26 มิถุนายน 2562, 15:45น.


พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำแถลงชี้แจงกรณีปรากฏชื่อพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ ชุดที่มีพลตำรวจโทวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน



ซึ่งพลตำรวจเอกวิระชัย ยืนยันว่า พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ถือเป็นตัวแทนจากสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเข้าเกณฑ์ในการคัดสรรบุคคล มาดำรงตำแหน่งในคณะอนุกรรมการชุดนี้ และว่าพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ เป็น อนุ ก.ตร.กฏหมายชุดนี้มาแล้ว 4 ครั้ง จึงเห็นว่า ควรให้ดำรงตำแหน่งต่อเนื่อง พร้อมยืนยัน พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ มีความรู้ความสามารถ เพราะดำรงตำแหน่งมาหลายสมัย ส่วนตัวในฐานะประธาน จะไม่เสนอให้ถอดชื่อออก แต่ให้เป็นอำนาจของประธาน ก.ตร.พิจารณา ตามความเหมาะสม



ด้านพลตำรวจโทนิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผู้บัญชาการสำนักงานข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ยืนยันว่า  ประธานแต่ละคณะ จะคัดเลือกกรรมการในแต่ละชุด เพื่อส่งต่อไปยัง ก.ตร.ชุดใหญ่มีความเห็นชอบตามขั้นตอน ส่วนในวันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร.เป็นประธาน จะประชุม ก.ตร.โดยการนัดประชุมวันนี้ เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน โดยเลื่อนขึ้นมาจากวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน เพื่อพิจารณาวาระพิจารณาถอนชื่อ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ออกจากการเป็นกรรมการ



มีรายงานยืนยันจากแหล่งข่าวใน ก.ตร.ว่า การดำรงตำแหน่งในคณะอนุกรรมการ ก.ตร.ไม่มีผลต่อการให้คุณให้โทษ ในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ เพราะการแต่งตั้งนายตำรวจชั้นนายพล ไม่จำเป็นต้องผ่านการพิจารณา จากคณะอนุกรรมการ ก.ตร.ชุดใด เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของ บอร์ดกลั่นกรอง ที่มีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาคุณสมบัติ เพื่อนำรายชื่อผู้เหมาะสมเข้าสู่ที่ประชุม ก.ตร.ชุดใหญ่พิจารณาต่อไป.

ข่าวทั้งหมด

X