ตัวแทนเจ้าของโครงการที่เครนถล่มลงมาย่านบางรัก แถลงขอโทษ-เสียใจ พร้อมเยียวยาผู้บาดเจ็บ

20 มิถุนายน 2562, 15:09น.


หลังจากเกิดเหตุเครนถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย นายวรพล อุดมโชคปิติ ตัวแทนบริษัท แบงค์คอก ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด เจ้าของโครงการได้แถลงแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์  พร้อมยอมรับว่า รู้สึกไม่สบายใจและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะเด็กๆที่ได้รับบาดเจ็บ ทางโรงเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยขณะนี้ สิ่งที่บริษัทต้องทำคือการดูแลและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงรับเป็นเจ้าของไข้ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับนักเรียนรายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และรายอื่นๆด้วย ส่วนของเงินเยียวยาขณะนี้ ยังไม่ได้มีการกำหนดตัวเลขวงเงินชัดเจน ในส่วนที่พักของบาทหลวงที่ได้รับความเสียหาย ก็ได้เข้าไปดูแลด้วยเช่นกัน ยืนยันไม่ได้ละเลยหรือนิ่งเฉย



ส่วนที่ก่อนหน้านี้ โรงเรียนได้มีการท้วงติงในเรื่องการก่อสร้างว่า เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ชี้แจงว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากความผิดพลาดแต่ได้ดูแลทุกคนและซ่อมบำรุงสำหรับพื้นที่ที่เสียหายมาตลอดรวมถึงได้พูดคุยกับทางโรงเรียนว่าจะหาทางป้องกัน 



ส่วนจะทำอย่างไรให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก นายวรพล ระบุว่า หลังจากนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีกเพราะขณะนี้มุ่งเน้นไปเรื่องของการดูแลและดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมากกว่า



นอกจากนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในเรื่องใบอนุญาตการก่อสร้าง เพราะเป็นเรื่องของส่วนราชการและส่วนอื่นซึ่งไม่ได้อยู่ในความดูแลของตนเอง



ส่วนการที่เขตให้ระงับการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน  ขอยืนยันว่า  ทางบริษัทไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างนับแต่บัดนั้น ซึ่งเครนที่ถล่มลงมาไม่ได้เกิดจากการก่อสร้างแต่เกิดจากการวางอุปกรณ์ป้องกัน ซึ่งการดำเนินการวางอุปกรณ์ป้องกันแล้วเสร็จจึงจะดำเนินการเรื่องก่อสร้างได้



สำหรับข้อสังเกตการใช้วัสดุที่ไม่มีคุณภาพจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ขอตรวจสอบในเรื่องนี้ก่อนและหลังจากนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงการจะยุติการก่อสร้างหรือดำเนินการต่อ เพราะขอมุ่งไปที่เรื่องดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บก่อน



ส่วนกรณีคนขับรถเครนว่ามีใบอนุญาตหรือมีความสามารถในการขับรถเครนหรือไม่  ยังไม่สามารถตอบได้เพราะข้อมูลทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับบริษัทเครนและขณะนี้ คนขับรถเครน อยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาระบุว่าต้นเหตุ มาจากเครนแต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเพราะนำคนขับรถเครนที่ไม่เชี่ยวชาญมาทำงานนี้หรือไม่

ข่าวทั้งหมด

X