จับหัวหน้าแก็งค้ายาเสพติด'ปั้นน้ำเป็นเงิน'จับตาฆ่าตัวตาย

12 มิถุนายน 2562, 21:16น.


พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส., พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ ผบก.ปส.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ตม.4 ร่วมแถลงผลจับกุม นายภูษิต อินอ่อน อายุ 32 ปี หัวหน้าเครือข่ายค้ายาเสพติดแก็ง “ปั้นน้ำเป็นเงิน” โดยจับกุมได้ที่บริเวณชายแดนไทย-ลาว อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย 



สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ สืบเนื่องจากยุทธการสยบไพรี 62/11 เครือข่าย“ปั้นน้ําเป็นเงิน” ซึ่งบก.ปส.2 บช.ปส. ได้สืบสวนพบว่ามีกลุ่มนักค้ายาเสพติดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ มีการอําพรางตนโดยทําธุรกิจน้ำดื่มบังหน้าและนําเงินที่ได้จากการค้ายาไปลงทุนทํารีสอร์ทในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังก่อคดีอุกฉกรรจ์อุ้มผู้หญิงเบี้ยวเงินค้ายาที่หน้าจวนผู้ว่าฯ แถมยังขู่ฆ่าทำร้ายเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ขัดขวางการค้ายาเสพติด



ทั้งนี้ บก.ปส.2 บช.ปส. ได้สืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการคือ นายชาญยุทธ เนาวบุตร กับ น.ส.จันทร์เพ็ญ วิเชียรฉาย พร้อมยึดทรัพย์จํานวนกว่า 34 ล้านบาท โดยนายภูษิตถือเป็นผู้ต้องหาหมายเลข 1 ของเครือข่าย



“สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้มีความโหดเหี้ยมอุ้มขบวนการค้ายาเสพติดหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และมีการขู่ฆ่ารวมถึงใช้กำลังทำร้ายไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและมีสติปัญญาค่อนข้างเหนือชั้นกว่าผู้ต้องหารายอื่น เนื่องจากมีการพูดลักษณะข่มขู่เอาตัวรอดให้เจ้าหน้าที่หวาดกลัว"



นอกจากนี้เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ สปป.ลาวจับกุมตัวแล้วก็พยายามฆ่าตัวตายด้วยการอดอาหารและน้ำ ซึ่งยอมตายดีกว่ามาถูกดำเนินคดีในประเทศไทย ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆในเครือข่ายนี้ยังหลบหนีอยู่อีก 2 รายโดยอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว

ข่าวทั้งหมด

X