'น้องเทนนิส' ผงาดคว้าแชมป์เทควันโดโลกสมัยที่ 2

19 พฤษภาคม 2562, 12:04น.


การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก2019รายการ "แมนเชสเตอร์ 2019 เวิลด์เทควันโดแชมเปี้ยนชิพส์" ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ "น้องเทนนิส"  หมายเลข 1 ของโลกเจอกับหวู จิงหยู เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยจากจีนเมื่อคืนวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยในรอบชิงชนะเลิศรุ่น 49 กก.หญิง 


“น้องเทนนิส” โชว์ฟอร์มไล่เตะชนะ อดีตแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ด้วยคะแนน 21-6 คว้าแชมป์เทควันโดโลกสมัยที่ 2 มาครอง และเก็บคะแนนเพิ่มอีก 120 แต้ม ในการเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยทีมไทยคว้ามา 1 เหรียญทองแดงจาก "น้องเหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ในรุ่น 46 กก.หญิง


"น้องเทนนิส” กล่าวหลังการแข่งขันว่า ดีใจมากที่คว้าแชมป์โลกมาครอง เพราะเมื่อ 2 ปีที่แล้วพลาดในรอบชิงเหรียญทอง และเป้าหมายต่อไปก็คือการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เพราะเป็นเหรียญทองเดียวที่ยังไม่เคยได้


ด้าน “โค้ชเช” เช ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า ก่อนแข่งบรรดาผู้ฝึกสอนเทควันโดต่างชาติ ต่างมองว่านักกีฬาทั้ง2 คนมีโอกาสเท่ากัน แต่ผลที่ออกมาเป็นสาวไทยที่ชนะขาด และเหรียญทองของพาณิภัคเป็นความสำเร็จของสมาคมที่ตั้งเป้าหมายไว้ก่อนมาแข่ง


ขณะเดียวกันในรุ่น 53 กก.หญิงทีมเทควันโดไทยยังได้ลุ้นแชมป์ที่ 2 หลังจากในรอบรองชนะเลิศ “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ เอาชนะ อินเซ ทาร์วิดา จากลัตเวีย 20-17 คะแนนผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ทาตินนา คูดาโชวา จากรัสเซีย


 


...



ภาพจาก สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand



 

ข่าวทั้งหมด

X