ตร.เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา ชายคลั่ง ปล่อยงูเห่าแยกราชประสงค์

25 เมษายน 2562, 10:50น.


หลังเมื่อเย็นวานนี้เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งปล่อยงูลงกลางถนนราชประสงค์ และทำร้ายร่างกายตนเอง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และฝ่ายจราจร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเหตุชายคลุ้มคลั่งเบื้องต้น พบชายคลุ้มคลั่งยืนอยู่บนถนน ร่างกายมีร่องรอยการใช้มีดกรีดแขน ประมาณ 20 แผล แผลไม่ลึก และศีรษะมีบาดแผล พยายามจะปล่อยงูเห่าจำนวน 2 ตัว และโปรยกลีบดอกมะลิบริเวณดังกล่าว โดยมีรถยนต์ยี่ห้อ เบนซ์สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน จ-9495 กทม. จอดอยู่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัว เมื่อสงบสติอารมณ์แล้วจึงเชิญตัวมาที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี สอบถามสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ นายคเณศพิศณุเทพ หรือกันต์ฐพงษ์ จักรภพมหาเดชา อายุ 42 ปี มาเพื่อประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อส่วนตัว โดยได้เดินทางมาจากนครสวรรค์เพื่อไปพบภรรยาที่บิ๊กซี พระประแดง แต่ได้จอดรถและก่อเหตุดังกล่าวตามความเชื่อเสียก่อน



จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ยังให้การวกวนเหมือนคนสติไม่ดี ให้การไม่รู้เรื่อง ต่อมาชายดังกล่าวมีอาการจุกที่อก หายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวชายผู้ก่อเหตุไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และตรวจสอบสภาพจิตที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาแล้ว จากการสอบสวนพยาน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีอาการคลุ้มคลั่งลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง



สำหรับผลตรวจบาดแผลของผู้ก่อเหตุจากแพทย์ ไม่พบร่องรอยการถูกงูกัด แต่ยังต้องรอผลการตรวจสอบสภาพทางจิตจากแพทย์ ว่ามีความผิดปกติทางจิตหรือไม่ และการก่อเหตุเกิดขึ้นจากสาเหตุใด พนักงานสอบสวนจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบแล้ว และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ดังกล่าวด้วยความระมัดระวังปลอดภัยกับตนเองเป็นสำคัญ โดยนำยุทธวิธีตำรวจและการเจราจาเกลี่ยกล่อม มาปรับใช้เข้ากับสถานการณ์ที่เผชิญเหตุ โดยเน้นหนักที่ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและคนก่อเหตุ รวมถึงประชาชนบริเวณใกล้เคียง



มีรายงานข่าวว่า ล่าสุดตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ 3 ข้อหา ทิ้งขยะมูลฝอยลงบนพื้นที่สาธารณะ ,พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น และ จอดรถในลักษณะกีดขวางทางจราจร  แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอผู้ต้องหาหายจากอาการป่วย จึงจะสามารถนำมาตัวมาให้ปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนงูที่ผู้ก่อเหตุนำไปปล่อยบนถนนนั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไผ่สิงโต นำส่งที่สถานเสาวภาแล้ว



 



ผู้สื่อข่าว: ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ

ข่าวทั้งหมด

X