17 เม.ย.62 เริ่มปิดสะพานข้ามแยก ณ ระนอง 2 ปี ขึ้นลงไม่ได้ทั้ง ถ.รัชดาฯ และพระราม3

16 เมษายน 2562, 19:35น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 77

Filename: news/detail.php

Line Number: 400

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 57

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


     ตามที่ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ประกาศปิดปรับปรุงสะพานข้ามแยก ณ ระนอง ตั้งแต่หน้าโรงเรียนนนทรีวิทยา ถึงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อแก้ไขปัญหาจุดตัดจราจรและบรรเทาปัญหาจราจรติดขัดบนถนนวงแหวนรัชดาภิเษกและถนนสายหลัก ระยะเวลา 900 วัน นับตั้งแต่วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นมา 




     ในวัน17 เม.ย.62 จะเริ่มปิดการจราจรไม่ให้รถขึ้นสะพานข้ามห้าแยก ณ ระนอง หลังจากที่เลื่อนมาตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.62 โดยพ.ต.ท.ณริศ หาญจริง รอง ผกก.จร. สน.ท่าเรือ แจ้งว่าจะปิดไม่ให้ใช้สะพานตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป(จนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จ) รถที่วิ่งถนนรัชดาภิเษก มาจากอโศก จะขึ้นสะพานบริเวณฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ไม่ได้ ต้องวิ่งพื้นราบ 2 ช่องทาง ติดไฟแดงที่แยกรัชดาคลองเตย หากจะมุ่งหน้าไปทางวัดช่องลม สามารถใช้ ถ.พระราม 3 หรือเลี้ยวไปเข้า ถ.สุนทรโกษา แล้วติดไฟแดงที่แยก ณ ระนองอีกครั้ง ก่อนขึ้นสะพานข้ามถนนเชื้อเพลิง ,ส่วนในฝั่งกลับกันที่ลงมาจากสะพานข้ามถนนเชื้อเพลิง ถ.พระราม3 จะไม่สามารถขึ้นสะพานข้ามแยก ณ ระนอง บริเวณตลาดปีนังได้เช่นกัน ต้องติดสัญญาณไฟที่พื้นราบ รถผ่านได้ 2 ช่องทาง 




   อย่างไรก็ตามทาง สน.ท่าเรือ ได้จัดการวางกรวยตลอดแนวป้องกันไม่ให้รถสะดุดตรงไหน โดยช่วงนี้จะให้ตำรวจควบคุมปริมาณรถและคอยดูกล้องรักษาระยะท้ายแถว ให้กระทบกับถนนสายหลักทั้งพระราม 4 และสุขุมวิท น้อยที่สุด คาดว่าช่วงนี้ยังไม่น่ามีปัญหามาก เพราะเป็นช่วงปิดเทอมอยู่ จึงให้มีการทดลองใช้ตามเส้นทางเลี่ยงที่กทม. กำหนดไว้ไปก่อน รวม 6 เส้นทาง ดังนี้

   1. จากถนนพระราม 3 เข้าถนนเชื้อเพลิง ตัดกับถนนพระราม 4 บริเวณแยกใต้ทางด่วนออกถนนพระราม 4


   2. จากแยกใต้ทางด่วนถนนพระราม 4 เข้าซอยสุวรรณสวัสดิ์ และเลี้ยวเข้าซอยศรีบำเพ็ญ ตรงไปถนนเชื้อเพลิง 4 แล้วเลี้ยวซ้ายจะมุ่งหน้าออกไปถนนเชื้อเพลิง


   3. จากแยกใต้ทางด่วนถนนพระรามที่ 4 เข้าซอยสุวรรณสวัสดิ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยศรีบำเพ็ญและเลี้ยวขวาเข้าถนนเย็นอากาศ มุ่งหน้าไปถนนนางลิ้นจี่ และเลี้ยวขวาเข้าถนนจันทร์ และออกถนนนราธิวาสราชนครินทร์


   4. จากแยกใต้ทางด่วนถนนพระราม 4 เข้าซอยสุวรรณสวัสดิ์ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยศรีบำเพ็ญและเลี้ยวขวาเข้าถนนเย็นอากาศ มุ่งหน้าไปถนนนางลิ้นจี่ และเลี้ยวซ้ายออกถนนรัชดาภิเษก


   5. จากถนนซอยอมรมุ่งหน้าไปถนนจันทร์เก่า และออกถนนนราธิวาสราชนครินทร์


   6. จากแยกนางลิ้นจี่ ถนนพระราม 3 ไปวงแหวนอุตสาหกรรม เข้าถนนปู่เจ้าสมิงพรายเลี้ยวซ้ายเข้าถนน 3109 (ถนนรางรถไฟสายเก่าปากน้ำ) มุ่งหน้าไปท่าเรือ 2




  นายพุทธภูมิ พฤฒากรณ์ วิศวกรโครงการฯ แจ้งว่า ระยะนี้จะยังไม่มีการปิดสะพานข้ามถนนเชื้อเพลิง แต่ในอนาคตจะต้องทำการทุบและรื้อถอนเพื่อก่อสร้างใหม่ เชื่อมต่อเป็นสะพานเดียวกันทั้งหมดทั้งข้าม 5 แยก ณ ระนอง และถนนเชื้อเพลิง โดยมีทางลงบริเวณถ.สุนทรโกษา มุ่งหน้าแยกกรมศุลกากรด้วย
ข่าวทั้งหมด

X