ไม่เกิน04.00น.รองผบ.ตร.เร่งระบายรถ ในจุดหนาแน่น ถนนพหลโยธิน จ.สระบุรี

12 เมษายน 2562, 20:07น.


หลังจากที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจเส้นทางถนนมิตรภาพแล้ว พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่ตรวจการจราจรบนถนนพหลโยธิน จังหวัดสระบุรี ช่วงกม.85 ซึ่งเป็นจุดออกช่องทางพิเศษ ที่เปิดตั้งแต่กม.58-85 รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การจราจรจุดนี้ค่อนข้างหนาแน่น แต่ยังไม่มีท้ายแถวสะสม คาดว่าจะสามารถระบายรถคลี่คลายเวลา 04.00น. ทั้งนี้ได้รับรายงานว่ารถที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครไปจนถึงจังหวัดนครราชสีมา ใช้เวลาน้อยลง หากเทียบกับปีที่แล้ว เนื่องจากมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่แต่ละจุดอย่างเต็มที่ ส่วนรถบรรทุก หากขออนุญาตจะสามารถวิ่งได้ แต่จะขอความร่วมมือหยุดวิ่งช่วงกบินทร์บุรี  จังหวัดปราจีนบุรี เนื่องจากมีการก่อสร้าง





ด้านพ.ต.อ. สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า สำหรับแผนอำนวยความสะดวกในวันนี้คาดว่าคืนนี้รถจะหนาแน่นอีกครั้ง ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนนี้ทางตำรวจมีแผนเปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะบนถนนพหลโยธินตั้งแต่กม.74-85  เพิ่มอีก3ช่องทางรวมเป็น8ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถ  และหากการจราจรหนาแน่นมากจะเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่กม.58-85 เข้าสู่ถนนมิตรภาพ และเปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะบนถนนมิตรภาพ กม.17-43  คาดว่าคืนนี้จะต้องเปิดรองรับประชาชนที่จะเดินทางออกจำนวนมาก





ส่วนสภาพการจราจรบนถนนพหลโยธินทุกด้านยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ไม่มีปัญหาส่วนเส้นทางสายเอเชียมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ปีนี้สภาพการจราจรดีกว่าปีที่แล้ว ไม่มีรถติดสะสมยาวหลายสิบกิโลเมตร ฝากประชาสัมพันธ์ผู้ขับขี่ ให้สังเกตจุด ก่อนถึงการเปิดช่องทางพิเศษ ตำรวจทางหลวงได้นำตุ๊กตาลม มาวางตั้งให้ได้เตรียมตัว





ในวันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเดินทางไปที่บ้านสวน2 บนถนนพหลโยธินฝั่งขาออก มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ขับขี่ปลอดภัย ตำรวจทางหลวงห่วงใยทุกชีวิตเป็นมิตรทุกเส้นทาง พร้อมเดินรณรงค์ใช้ถนนอย่างปลอดภัย โดยจุดนี้ จะมีหน้าจอรายงานการจราจรบนถนนมิตรภาพและถนนพหลโยธินจากกล้องCCTV เพื่อให้ประชาชนที่แวะพัก ได้ตรวจสอบการจราจรว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ข่าวทั้งหมด

X