กกต.แก้ปัญหาหน่วยลต.ที่ 36 แขวงช่องนนทรี พบว่าจำนวนบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิไม่เท่ากัน

24 มีนาคม 2562, 12:39น.


บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่โรงเรียนพระแม่มารีสาธุประดิษฐ์เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทยอยมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง บริเวณโรงเรียนพระแม่มารีสาธุประดิษฐ์ อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 กรุงเทพมหานคร มีหน่วยเลือกตั้ง 6 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 36,37 และ 38 ของแขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา และหน่วยเลือกตั้งที่ 6,7, และ 8 ของแขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 4,144 คน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง พบว่า เหตุการณ์ยังปกติดี ประชาชนผู้มีใช้สิทธิเลือกตั้งมารอกันตั้งแต่ช่วงเปิดหีบ และสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความสงบเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งละ 1 นาย จนกว่าจะถึงเวลา 17.00น.



จากการตรวจสอบพบว่า ที่หน่วยเลือกตั้ง 36 แขวงช่องนนทรี พบว่าบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งของเอกสารบัญชีรายชื่อทั้ง 2 ชุด มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่เท่ากัน โดยชุดหนึ่งมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 560 คน ขณะที่อีกชุดระบุจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 720 คน จึงสอบถามไปยังนายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ก่อนที่นายณัฏฐ์ จะขอต่อสายตรงถึงนายเจริญ อังควัฒนวิทย์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ก่อนระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นความผิดพลาดของกรรมการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และได้มอบหมายให้ประธานกรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งตรวจสอบรายชื่อและขีดฆ่ารายชื่อใหม่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำคัญของการเลือกตั้ง



มีรายงานระบุว่า พบรายงานการทุจริตการเลือกตั้งผ่านการสวมสิทธิผู้มีสิทธิเลือกตั้งของผู้อื่นที่จังหวัดปทุมธานี จึงกำลังเร่งตรวจสอบอยู่ ทั้งแนะนำประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งว่าหลังตรวจสอบบัญชีรายชื่อแล้ว ในขั้นตอนการลงชื่อที่ต้นขั้วบัตรเลือกตั้งสามารถลงทั้งลายมือชื่อและพิมพ์ลายนิ้วมือหรือลงชื่ออย่างใดอย่างหนึ่งได้ ด้านนายภูมิพัฒน์ เหลืองมะโนธรรม หนึ่งในผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง  มองว่าคนไทยตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้มากขึ้น



ผู้สื่อข่าว:ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร  



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X