รองนายกฯ ด้านศก.ย้ำ 5 ปี รัฐบาลมีผลงาน ไม่ได้นั่งทำงานแบบรอตอกบัตรกลับบ้าน

18 มีนาคม 2562, 20:13น.


หลังการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด ย้ำว่า ตลอด 5 ปีของรัฐบาลชุดนี้ ประเทศพัฒนามาต่อเนื่องและทุกคนทำงานจริงจังตลอด ไม่ได้นั่งทำงานแบบรอตอกบัตรกลับบ้าน แต่ก็ยังมีผู้บอกว่ารัฐบาลไม่ได้ทำสิ่งใด จึงขอให้ทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมวันนี้ทำเอกสารผลงานแจกผู้สื่อข่าวและส่งไปยังพรรคการเมืองต่างๆ ให้รู้ว่ารัฐบาลและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทำสิ่งใดบ้าง พร้อมฝากไปยังพรรคการเมืองว่าไม่ต้องออกนโยบายใดใหม่มา แต่ให้นำสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ทำอยู่มาสานต่อ ก่อนย้อนถามถึงบางพรรคการเมืองที่ระบุว่า 5 ปี ประเทศเสียหายมากจึงจะต้องเข้ามาฟื้นฟูประเทศว่าจะฟื้นฟูสิ่งใด เพราะตัวเองต่างหากที่เป็นผู้มาฟื้นฟู



นายสมคิด กล่าวถึง หน่วยงานรัฐวิสาหกิจว่าตลอดเกือบ 5 ปีได้ช่วยประเทศมากและถือเป็นมือไม้ที่สำคัญของประเทศ ขณะนี้ผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจหลายคนก็เป็นผู้ที่มีความสามารถและมีฝีมือในการบริหาร รัฐวิสาหกิจจึงมีความเข้มแข็งมาก แต่ก็ขอให้เร่งพัฒนาเทคโนโลยี 5 G โดยเร็ว ที่สำคัญขอให้ทุกหน่วยงานสานงานของรัฐบาลชุดนี้ต่อ แม้ว่าอนาคตตัวเองจะยังอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม ทั้งระบุถึงการประมูลร้านค้าที่ขายสินค้าปลอดภาษีในสนามบินสุวรรณภูมิว่านายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปแล้ว และตัวเองจะไปติดตามกับกระทรวงคมนาคมต่อไป ทั้งนี้ ตลอดการประชุมนายสมคิด ได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน ชี้แจงผลงานในช่วงก่อนและหลังการเข้ามาของรัฐบาลให้สื่อมวลชนฟังด้วย



ด้านนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กรณีที่พรรคการเมืองออกนโยบายที่จะดำเนินการเกี่ยวกับเศรษฐกิจหลายนโยบายว่าทำให้ดูเหมือนที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ทำสิ่งใด ทั้งที่ทำมาโดยตลอด กระทรวงการคลัง มีนโยบายใหญ่ 3 นโยบาย เช่น ลดความเหลื่อมล้ำ และรักษาวินัยการเงินการคลัง ซึ่งทั้ง 3 นโยบายสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาประเทศ พร้อมระบุถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีการแจกเงินให้ผู้มีรายได้น้อยว่า ไม่ได้เป็นการแจกเงินอย่างไร้เป้าหมาย เพราะผลตอบรับที่ได้พบว่าออกมาดี และร้านขายของชำกว่า 50,000 ร้านก็ฟื้นและพัฒนาตัวเองได้จากนโยบายนี้ ก่อนย้ำว่าทุกนโยบายของรัฐบาลที่ทำมาไม่ใช่การทำแบบไร้ทิศทาง และทุกนโยบายช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้เต็มศักยภาพจนปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยโตถึงเป้าหมายที่ร้อยละ 4



ผู้สื่อข่าว:ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X