ชมวิวตลาดร่มเอียง สะพานปลาปากน้ำ จ.ระยอง แม่ค้ายอมรับได้รับผลกระทบทำประมง

20 กุมภาพันธ์ 2562, 20:11น.


เย็นวันนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้นำคณะสื่อมวลชนเดินทางมาที่สะพานปลาปากน้ำ ที่ตั้งอยู่บริเวณอ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นแหล่งขายอาหารทะเลสดของประชาชนในพื้นที่อ.เมือง





จากการพูดคุยกับนางสุพัตรา ประยูรทอง หนึ่งในแม่ค้า บอกว่า สะพานแห่งนี้เรียกอีกชื่อว่า "ตลาดร่มเอียง" เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าจะนำร่มมาตั้งเอียงไว้ที่แผงค้าเพื่อบังแดดบังฝน ส่วนใหญ่จะออกมาขายอาหารกันช่วงประมาณ 10.00น. หลังเรือกลับมาจากหาปลาแล้ว โดยอาหารทะเลที่จับมาได้ส่วนหนึ่งจะแบ่งไปขายส่ง ส่วนอาหารที่ขายในตลาดส่วนมากจะเป็นอาหารทะเลสดๆ โดยเฉพาะปลาโม่ง, ปลาลัง, ปลาทู, กุ้งขาว โดยจะตั้งแผงขายกันยาวตั้งแต่ทางเดินของสะพานอีกฝั่งถึงสุดทางเดินสะพานอีกฝั่งรวม 20 ร้านตลอดระยะทางของสะพานที่ยาวประมาณ 800 เมตร แต่ขณะนี้ทุกเจ้ากำลังจะต้องหาที่ขายใหม่ เพราะปีนี้จะมีการทุบสะพานเพื่อซ่อมแซมใหม่ทั้งหมด ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะไปขายที่ใด ส่วนผู้ที่มาเดินสะพานส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย  สำหรับตลาดแห่งนี้ ยังมีบริการนำเรือเล็กพานักท่องเที่ยวออกไปตกปลาในช่วงกลางคืนด้วย โดยคิดค่าบริการแบบเหมาในราคา 3,000 บาทตลอดคืน





นาง สุพัตรา ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้ชาวประมงในพื้นที่มีปัญหานำเรือใหญ่ออกจับปลาไม่ได้เพราะผิดกฎระเบียบว่าด้วยการทำประมงที่ผิดกฎหมายและไร้การควบคุม(ไอยูยู) ทำให้ต้องหันไปซื้อเรือเล็กออกหาปลาแทน ก็ยอมรับว่าทำให้พวกตัวเองลำบากกับการจับปลามากขึ้นเช่นกัน





#ททท #TAT1672 #JS100

ข่าวทั้งหมด

X