ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงชูนโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

17 กุมภาพันธ์ 2562, 10:16น.


การลงพื้นที่หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่เขตบึงกุ่ม


นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัยพร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดในหมู่บ้านเอื้ออาทรบึงกุ่ม พร้อมกับ นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครส.ส.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว โดยได้ขึ้นรถแห่ปราศรัยและเดินพบประปะชาชนในพื้นที่


นายชวน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง ว่าขอสนุนนายพรพรหม และวันนี้ถือเป็นวันที่ดีหลังจากไม่ได้เลือกตั้งมา 8 ปี ซึ่งบ้านเมืองเราเกิดวิกฤติหลายครั้ง แต่ความผิดพลาดจนถึงขั้นยึดอำนาจหลายครั้งไม่ใช่ความผิดของรัฐธรรมนูญ แต่เป็นความผิดที่บุคคล ซึ่งช่วงใดมีคนดีเข้ามาก็สามารถทำให้บ้านเมืองไปได้ดี แต่เมื่อคนไม่ดีเข้ามาก็มีการทุจริต ทำให้บ้านเมืองมีปัญหา ซึ่งไม่มีทางที่ปัญหาจะหมดไปถ้าไม่ได้รับการแก้ไข ดังนั้นในระบอบประชาธิปไตยจึงต้องให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศเข้าไปปกครอง ผ่านการเลือกตัวแทน ขณะเดียวกันในทางการเมืองก็ต้องการพรรคการเมืองที่มีหลักการ ไม่ใช่ตั้งมาวันนี้แล้วยุบปีหน้า ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทำอะไรให้เสื่อมเสีย   


นายชวนเปิดเผยด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกที่ย้ายไปอยู่ฝ่ายรัฐบาลนี้ 17 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่เจ็บปวด แต่ก็เป็นการพิสูจน์ว่าในยามยาก คนไหนคบได้หรือคบไม่ได้ และน่าเชื่อได้หรือไม่ ทั้งตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เคยกล่าวว่านักการเมืองเลว ว่า ทุกอาชีพก็มีคนเลวร่วมอยู่ด้วย และนักการเมืองที่ดีก็มีอยู่  


นายชวน ยังกล่าวโจมตีนโยบายแก้ปัญหาชายแดนใต้สมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีว่าเป็นความล้มเหลว และทำให้ปัญหารุนแรงมากขึ้น พร้อมระบุถึงนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุว่าสมัยที่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี มีการให้เบี้ยผู้สูงอายุ 300 บาทต่อเดือน แต่ในสมัยนายทักษิณ ไม่มีการเพิ่ม แต่หากเลือกพรรคประชาธิปัตย์จะมีนโนบายเพิ่มเบี้ยสูงอายุเป็น 1,000 บาท 


ด้านนายพรพรหม กล่าวว่า มีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงาน ซึ่งหลายคนถามว่าทำไมต้องเป็นพรรคประชาธิปัตย์เพราะเป็นพรรคที่มีระบบคน ไม่มีใครเป็นเจ้าของ แต่ทุกคนเป็นเจ้าของพรรคได้




บรรยากาศในการลงพื้นที่มีประชาชนในพื้นที่นำดอกไม้มาให้กำลังใจนายชวน และผู้สมัคร พร้อมขอถ่ายภาพเซลฟี่อีกด้วย




ขณะเดียวกันในวันนี้ นายศุภชัย กุลโชควนิช ผู้สมัครส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ก็ลงพื้นที่หาเสียง ตลาดในหมู่บ้านเอื้ออาทรบึงกุ่ม เช่นเดียวกัน


...


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 
ข่าวทั้งหมด

X