ผลการตรวจสอบนักศึกษาเทคโนโลยีเสียชีวิตจากการถูกยิงจากระยะไกล และตำรวจไม่มีอาวุธปืน

15 กุมภาพันธ์ 2562, 13:07น.


กรณีที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่เป็นนักศึกษาเทคโนโลยี ย่านบางกะปิยังมีข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุในการระงับเหตุเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์  


พลตำรวจตรี ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ระบุว่า การสอบสวนคดีมีความคืบหน้าไปมากกว่าร้อยละ 50 ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานและความเห็นแพทย์ คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ภายในเดือนมีนาคม โดยในประเด็นที่ครอบครัวสงสัยกรณีตำรวจเข้าไปกอดรัดแล้วจ่อยิงซ้ำนั้น จากการสอบสวนเจ้าพนักงาน และตรวจสอบจากภาพที่ปรากฎ ยืนยันได้ว่า เจ้าพนักงานไม่มีอาวุธปืน และจากสภาพบาดแผล เบื้องต้นพบว่าเป็นการยิงจากระยะไกล เพราะไม่พบเขม่าดินปืนที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นการจ่อยิง ส่วนเรื่องการสอบปากคำพยานวัย 17 ปีที่เป็นเยาวชน ที่ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่กดดันให้ลงลายมือชื่อรับรองถ้อยคำนั้น ชี้แจงว่าเป็นการสอบสวนเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงเบื้องต้น แต่ในขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการเรียกสอบสวนอย่างเป็นทางการ ที่จะมีสหวิชาชีพ และพนักงานอัยการร่วมสอบตามขั้นตอน


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า ทุกฝ่ายต่างไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน และไม่หนักใจในการทำคดี เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างชัดเจน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ฝากถึงผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์หรือโพสต์แสดงความเห็น ว่าขอให้ระมัดระวังว่าจะเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น หากครอบครัวติดใจก็สามารถที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีได้ ส่วนผู้ที่นำคลิปวงจรปิดไปเผยแพร่ทางโซเชี่ยล ขอให้ระมัดระวังและคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย


...


ผสข.ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ
ข่าวทั้งหมด

X