ลงใต้ดิน กฟน.แถลงนำสายไฟฟ้าลงดินถ.วิทยุ(เพลินจิต-พระราม4) ตั้งเป้าเสร็จธ.ค.2562

14 มกราคม 2562, 15:31น.


การเดินหน้านำสายไฟฟ้า ลงใต้ดินถนนวิทยุ โดยการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)  นายเทพศักดิ์ ฐิตะรักษา รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงโครงเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินถนนวิทยุโดยมีผู้ประกอบการและผู้แทนหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ถนนวิทยุเข้าร่วม



โดยมี นายชัยภัทร สุขไพบูลย์วัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ กฟน. ชี้แจงเพิ่มเติมว่า กฟน.ได้เดินหน้าดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด กฟน.จะดำเนินโครงการบนถนนวิทยุ (ถ.เพลินจิต-ถ.พระราม 4) รวมระยะทาง 2.1 กิโลเมตร มีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ เดือนมกราคม - ธันวาคม 2562  งบประมาณ 171 ล้านบาท  ซึ่งถือเป็นโครงการที่ กฟน. มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับระบบไฟฟ้ามากขึ้นและเมื่อดำเนินโครงการแล้วเสร็จจะทำให้พื้นที่โดยรอบ มีทัศนียภาพที่สวยงามส่งเสริมการเติบโตทางธุรกิจท่องเที่ยวและเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทยเนื่องจากเป็นที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูตต่างๆ





ซึ่งในวันนี้ กฟน.ได้จัดการประชุมเพื่อชี้แจงแผนงานการก่อสร้างโดยให้ผู้เข้าร่วมซึ่งเป็นผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ถนนวิทยุ เพื่อนำมาพิจารณาปรับปรุงให้มีความเหมาะสมและส่งผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด โดยแผนการก่อสร้างดำเนินการบนผิวจราจรและทางเท้าบริเวณถนนวิทยุ ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่สะดวกกับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง จะดำเนินการก่อสร้างช่วงเวลา 22.00 น. - 05.00 น. ของทุกวันเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบกับการจราจร 



สำหรับโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินทั้งหมดของ กฟน.ได้ดำเนินการวมระยะทาง 214.6 กิโลเมตร โดยภาพรวมการดำเนินโครงการในปี 2562  สำหรับโครงการที่จะดำเนินการแล้วเสร็จในปีนี้ได้แก่ โครงการถนนพิษณุโลก ถนนนครสวรรค์  (แยกนางเลิ้งถึงแยกเทวกรรม) และถนนเพชรบุรี (แยกยมราชถึงแยกอุรุพงษ์)รวมระยะทาง 0.3 กิโลเมตร กำหนดรื้อถอนเสาไฟฟ้าแล้วเสร็จเดือนเมษายน / โครงการถนนนานา (ช่วงถนนสุขุมวิทถึงคลองแสนแสบ) รวมระยะทาง 0.75 กิโลเมตร กำหนดรื้อถอนเสาไฟฟ้าแล้วเสร็จเดือนเมษายน / โครงการถนนสาธุประดิษฐ์และถนนสว่างอารมณ์รวมระยะทาง 2 กิโลเมตร กำหนดรื้อถอนเสาไฟฟ้าแล้วเสร็จเดือนธันวาคม และโครงการถนนวิทยุรวมระยะทาง 2.1 กิโลเมตรกำหนดรื้อถอนเสาไฟฟ้าและเส้นเดือนธันวาคม



สำหรับโครงการที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง 54.1 กิโลเมตรเช่นโครงการนนทรี โครงการพระราม 3 โครงการรัชดาภิเษกพระราม 9 และโครงการที่จะลงนามสัญญาก่อสร้างในปี 2562 รวมประมาณ 114.9 กิโลเมตรมูลค่าสัญญากว่า 20,000 บาทเช่นโครงการพื้นที่เมืองชั้นในโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีต่างๆและโครงการร่วมกับหน่วยงานสาธารณูปโภคอื่น ๆ

ข่าวทั้งหมด

X