เด็กๆ เล่นเกมส์ ร่วมกิจกรรมสนุกสนานในงาน PEA วันเด็กแห่งชาติ 2562

12 มกราคม 2562, 12:05น.


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรม "PEA วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562" เชิญร่วมงานวันเด็ก ตะลุยดินแดนมนุษย์ไฟฟ้า นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562  โดยแนวคิดของกิจกรรมเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคาร LED การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ 





ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การแสดงมายากล  การแสดงจากนักเรียนโรงเรียนวัดเทวสุนทร การพาเด็กๆเข้าชมห้องทำงานของผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การชมบ้านประหยัดพลังงาน (Smart Home) ซึ่งสามารถสั่งการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้านได้ด้วยเสียง และเป็นบ้านต้นแบบที่จะต่อยอดแนวคิดรวมถึงการสร้างจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชน รู้รักพลังงาน สถานีชาร์จไฟ (Charging Station) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV Car) ซึ่งมีทั้งรถยนต์ รถ SUV รถจักรยานยนต์ รถตู้ รถบัส รถสามล้อ โดยรถทุกประเภทมีการใช้งานจริงแล้วในหลายพื้นที่





ภายในงาน เจ้าหน้าที่ได้ให้เด็กๆได้ทดลองนั่งรถประเภทต่างๆและขับพาชมบรรยากาศโดยรอบ  การพาเด็กๆขึ้นรถกระเช้าไฟฟ้า (Hotline) เป็นรถที่ใช้ในการปฏิบัติงานจริงของเจ้าหน้าที่





ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทุกคนจะเข้ามาปฏิบัติงานที่ PEA ได้นั้น จะต้องผ่านการศึกษาหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง รวม 5 หลักสูตร คือ 1.Hot stick 22.33  2.Rubber Glove   3.Hot stick 115kv 4.Bare hand 115kv และ 5.โครงเหล็ก 115kv นอกจากนี้ ยังมีฐานการเรียนรู้การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย พร้อมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR) ฐานการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ชี้ให้เห็นจุดเริ่มต้นของการใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งมีมาตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งจัดตั้งกิจการไฟฟ้าเป็นครั้งแรกโดยจอมพลเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี (เจิม แสงชูโต)​ รวมทั้ง ฐานกีฬาวอลเล่ย์บอล ทีมชาติไทย โดยมีนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและมอบความสนุกสนานให้กับเด็กๆ  





การวาดภาพระบายสีตุ๊กตาปูนปั้นและถุงผ้าลดโลกร้อน โดยภายในงานมีของที่ระลึก เช่น กระเป๋าผ้า ตุ๊กตา อาหาร เครื่องดื่ม คอยบริการให้กับเด็กๆและผู้ร่วมงานตลอดทั้งงานด้วย





ผู้สื่อข่าว:เทพดล สิงห์โต   



 



 

ข่าวทั้งหมด

X