คึกคัก!กฟผ.บางกรวย จัดงาน 'เด็กเปล่งแสง' ชวนเด็กร่วมสนุก เรียนรู้การผลิตไฟฟ้า วันเด็ก 2562

12 มกราคม 2562, 08:48น.


การจัดงานวันเด็ก กฟผ. ประจำปี 2562 " 50 ปี กฟผ. นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของเด็กไทย" ที่ศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ สำนักงานใหญ่ กฟผ.บรรยากาศในงานวันนี้ก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยพ่อแม่ผู้ปกครอง พาเด็กๆมาร่วมกิจกรรมตั้งแต่เช้าตรู่ กิจกรรมที่นี่มีหลากหลาย ทั้งการเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัล รวมถึงกิจกรรมที่สอดแทรกความรู้เรื่องพลังงานให้เด็กๆได้เรียนรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน ซึ่งวันนี้ ผู้บริหารที่มาร่วมงานต่างแต่งชุดแฟนตาซี เพื่อให้เข้ากับงานวันเด็กด้วย ไม่ว่าจะเป็นแต่งเป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์  ชุดเจ้าชาย เจ้าหญิงและซุปเปอร์ฮีโร่





ด้านนายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองโฆษก กฟผ.  เปิดเผยว่า กิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ประจำปี 2562 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "50 ปี กฟผ. นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของเด็กไทย"  แสดงให้เห็นว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี กฟผ. ได้มุ่งมั่นพัฒนากระบวนการผลิตไฟฟ้าและรักษาความมั่นคงทางพลังงานของประเทศอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าของคนไทย โดยเฉพาะเยาวชนไทยที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ





การจัดกิจกรรมส่งมอบความสุขภายในงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ปีนี้ที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี จัดขึ้นบริเวณศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ โดย กฟผ. ได้เตรียมกิจกรรมสร้างความสนุกสนานให้กับเยาวชนไว้หลากหลาย





ไม่ว่าจะเป็น Health Land ดินแดนสุขภาพ เค้กหรรษา กิจกรรมบังคับวิทยุ ลูกโป่งหรรษา และประกวดวาดภาพระบายสี พร้อมของรางวัลและของที่ระลึกมากมายเตรียมไว้มอบให้เด็กๆ รวมทั้งมีบริการข้าวกล้องไข่เจียว ไอศกรีม และน้ำดื่มเตรียมไว้ สำหรับแจกให้กับเยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงานได้อิ่มท้อง       





อีกไฮไลท์สำคัญของการจัดงาน คือ การถ่ายทอดและส่งต่อองค์ความรู้ด้านพลังงานไฟฟ้าสู่เยาวชน ผ่านกิจกรรมการเปิดห้องควบคุมการผลิตไฟฟ้า (Control Room) ของโรงไฟฟ้าพระนครเหนือให้เด็กๆ ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์จริงกระบวนการผลิตไฟฟ้า และเป็นปีแรกที่ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เปิดให้เด็กๆ ได้เข้าชมนิทรรศการเกี่ยวกับนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้งวัน และร่วมจัดงานวันเด็ก ภายใต้ธีม “เด็กเปล่งแสง” โดยมีกิจกรรมความสนุกสนานมากมาย อาทิ การแสดงบนเวที กิจกรรมวาดภาพระบายสี ลูกโป่งแฟนตาซี และมาสคอต ENGY สุดน่ารักของ กฟผ. รอต้อนรับเด็กๆ อีกด้วย





จากที่ได้พูดคุยกับน้องๆหลาย ๆ คนก็บอกว่าชอบกับกิจกรรม วันเด็กที่กฟผ.จัดขึ้นและบางครอบครัวก็พาเด็ก ๆ มาทุกปี เช่นเดียวกับ นางสาวสุภาพร ศรีระดา คุณแม่น้องภูมิอายุ 5 ขวบ เปิดเผยว่า พาน้องภูมิมาเที่ยวงานวันเด็กที่กฟผ.จัดทุกปี และยังมีกิจกรรมมากมายให้เด็กๆได้ร่วมสนุก  ซึ่งน้องภูมิก็ชอบมาก อีกทั้งยังได้ของรางวัลมากมายกลับบ้านอีกด้วย



 ผู้สื่อข่าว:ปิยะธิดา เพชรดี 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X