ศิษย์เก่าช่างกลปทุมวัน ล่ารายชื่อขับอธิการบดี ขีดเส้นให้ออกภายใน 3วัน

12 ตุลาคม 2557, 15:30น.

หลังการหารือระหว่างศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และรศ.ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กรณีกระแสข่าว การยุบหรือย้ายสถาบันฯไปตั้งที่อ.ทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ซึ่งอธิการบดี ได้ชี้แจงว่า จะไม่มีการการยุบหรือย้ายสถาบันฯ แต่เป็นเพียงการขยายวิทยาเขตเพื่อเพิ่มฐานการรองรับนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ เท่านั้น
จากนั้นนายบุญยืน วสุสินสุข ตัวแทนศิษย์เก่า รุ่น55 ซึ่งจบการศึกษาไปประมาณ 25ปี ได้พูดคุยถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นภายในสถาบัน เช่น ปัญหาด้านการบริหาร ซึ่งศิษย์เก่า ตั้งข้อสังเกตว่า ส่วนหนึ่งของปัญหาเกิดจากการบริหารงานของอธิการบดี จึงมีการร่วมกันออกคำแถลงเรียกร้องให้รศ.ดร.ปัญญา มินยง ยุติการปฏิบัติหน้าที่ และลาออกจากการดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ภายใน 3วัน ซึ่งจะมีการล่ารายชื่อศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เพื่อเสนอต่อสภามหาวิทยาลัย ที่จะมีการประชุมสภามหาวิทยาลัยในวันที่22 ตุลาคมนี้ รวมถึงจะนำล่าชื่อยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา หรือสกอ. และกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ในระหว่างที่มีการอ่านคำแถลงเรียกร้องให้อธิการบดีลาออก อธิการบดี ได้ยุติการตอบคำถามต่างๆและเดินออกจากห้องประชุม ด้วยสีหน้าไม่ดีหนักและมีน้ำตาคลอ รวมถึงไม่ตอบคำถามใดใด
ข่าวทั้งหมด

X