นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงเวียงจันทน์แล้ว สนับสนุนพลังงานเพื่อการส่งออก

13 ธันวาคม 2561, 19:07น.


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และคณะรัฐมนตรี(ครม.) เดินทางถึงนครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) แล้ว เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ไทย-ลาว ครั้งที่ 3  (Joint Cabinet Retreat :JCR) ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคมนี้ นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีเข้าเยี่ยมคารวะนายบุญยัง วอละจิด ประธานประเทศแห่งสปป.ลาว โดย พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายยินดีที่จะร่วมกันเฉลิมฉลองการครบรอบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ลาว ในปี 2563 และเชื่อมั่นว่าการประชุมครั้งนี้จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ช่วยผลักดันการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ 





ส่วนด้านพลังงาน ไทยสนับสนุนนโยบายการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อส่งออกของสปป.ลาว โดยมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยหารือกับฝ่ายลาว เพื่อให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการซื้อขายพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นประโยชน์ร่วมกันโดยเร็ว ขณะที่ประธานประเทศแห่งสปป.ลาวแสดงความขอบคุณรัฐบาลและประชาชนไทย ที่ส่งกำลังใจและให้ความช่วยเหลือชาวลาวที่ประสบอุทกภัยในแขวงอัตตะปือด้วย





จากนั้นช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมคณะจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ โดยนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีสปป.ลาวเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ



 



CR:รัฐบาลไทย 

ข่าวทั้งหมด

X