ศาลฝรั่งเศสสั่ง จำคุก8เดือนคนขับแท็กซี่ หลังโกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวไทย(คลิป)

23 พฤศจิกายน 2561, 20:43น.


บีบีซี รายงานว่าศาลในกรุงปารีส ฝรั่งเศส ตัดสินจำคุก นายเอน็อค ซี คนขับแท็กซี่ปลอม เป็นเวลา 8 เดือนฐานโกงค่าแท็กซี่นักท่องเที่ยวชาวไทยคือนายจักรกฤษณ์ ทัฬหชาติโยธิน นักธุรกิจ และภรรยา โดยการเรียกค่าโดยสาร 247 ยูโร (ราว 9,265 บาท) หลังเรียกรถแท็กซี่จากสนามบิน ชาร์ล เดอ โกล ไปยังย่านธุรกิจใจกลางกรุงปารีส ซึ่งโดยปกติค่าโดยสารจะอยู่ระหว่าง 45-55 ยูโร(ราว1,688-2,063 บาท) ระบุว่า คนขับแท็กซี่มีความผิดฐานฉ้อโกงและมีพฤติกรรมข่มขู่ผู้เสียหายเพื่อเรียกเอาทรัพย์



คลิปวีดีโอการโต้เถียงระหว่าง 2 สามีภรรยากับแท็กซี่รายนี้มีผู้ติดตามชมอย่างแพร่หลายทางยูทูปหลังผู้เสียหายโพสต์ทางอินเตอร์เน็ตเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยขณะคนขับแท็กซี่เรียกค่าแท็กซี่ 247 ยูโร สามีภริยาคู่นี้บอกให้คนขับแท็กซี่ให้หยุดรถ เปิดประตูเพื่อที่พวกเขาจะได้แจ้งความตำรวจที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง



ครั้งนั้นสามีภริยาคู่นี้ยอมจ่ายค่าโดยสาร 200 ยูโร (ราว7,508 บาท)เพื่อที่คนขับแท็กซี่รายนี้จะได้ยอมให้พวกเขาลงจากแท็กซี่ ด้านเว็บไซต์หนังสือพิมพ์เลอปารีเซียงของฝรั่งเศส เพิ่มเติมว่า เครือข่ายคนขับแท็กซี่ VTC ของฝรั่งเศสระบุว่าคนขับแท็กซี่รายนี้ไม่ได้ขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง



 



คลิป https://youtu.be/pWCWaTieOyU

ข่าวทั้งหมด

X