แม่เด็กป. 4 แจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ม. 2 ที่รุมทำร้ายร่างกาย ก่อนถ่ายคลิปลงโซเชียลแล้ว

19 ตุลาคม 2561, 11:26น.


หลังมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย ที่นักเรียนชั้นม. 2 จำนวน 8 คน รุมทำร้ายนักเรียนหญิง ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ โดยหลอกว่ามาถักเปียผมให้ เมื่อผู้เสียหายเข้ามาในห้องเรียนแล้ว  จึงได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย มีการหวีผมและกระชากผมอย่างแรง ใช้เท้าถีบใบหน้าและลำตัวแล้วใช้ผ้าอุดปากไม่ให้ส่งเสียงร้อง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา พันตำรวจเอกกฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ล่าสุด นางสาวทิวา ประเสริฐสุข มารดาผู้เสียหาย เข้าพบพนักงานสอบสวน แจ้งว่ามีความประสงค์ร้องทุกข์ดำเนินคดี กับนักเรียนรุ่นพี่ที่ร่วมกันทำร้ายเด็กหญิงผู้เสียหาย จำนวน 5 คน ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย” โดยพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน อาทิ รอผลการชันสูตรบาดแผลของผู้เสียหาย ผลการตรวจทางจิตของผู้เสียหาย, ผู้กระทำ และสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องต่างๆ 


เบื้องต้นได้รายงานให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบแล้ว ได้กำชับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และทางครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าไปบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเยียวยาสภาพจิตใจของผู้เสียหายอย่างใกล้ชิด อีกทั้งได้สั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในโครงการ ครู D.A.R.E. ที่เข้าไปสอนให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันยาเสพติดให้แก่เด็กนักเรียนและเยาวชน ภายในโรงเรียนและสถานศึกษา ให้ความรู้และสร้างช่องทางการรับรู้ถึง คุณธรรมจริยธรรม การอยู่ร่วมกับเพื่อนมนุษย์ การเคารพต่อบุคคลอื่น และการปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมือง เพื่อขัดเกลาเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดี มีคุณธรรม ในสังคมต่อไป


ก่อนหน้านี้ ทางตำรวจสภ.ดอกคำใต้ร่วมกันตรวจสอบ นำผู้ถูกกระทำและผู้ร่วมกระทำ ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย และพบจิตแพทย์เพื่อตรวจสภาพจิตใจทั้งสองฝ่าย แล้วได้ประชุมหารือกับฝ่ายปกครองจังหวัดพะเยา, อำเภอดอกคำใต้ , ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเขต 1, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา บ้านพักเด็กจังหวัดพะเยา, ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดง, นักจิตวิทยา ,ผู้นำท้องถิ่น  เพื่อหามาตรการคุ้มครองเด็กซึ่งเป็นผู้ถูกกระทำ และมาตรการในการดำเนินการเกี่ยวกับเด็กต่อไป


 
ข่าวทั้งหมด

X