กทม.เปิดให้ผู้ค้าเจเจ กรีน ลงทะเบียนขนของออก ด้านผู้ค้า เข้าใจว่าขายได้จนถึง12ต.ค.

13 กันยายน 2561, 15:03น.


ความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่นำแท่งแบริเออร์ปิดทางเข้า-ออก ตลาดนัดเจเจ กรีน เนื่องจาก กรุงเทพมหานคร (กทม.) มีกำหนดให้ขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ภายใน 12 กันยายน 2561 เพื่อคืนพื้นที่ โดยผู้ค้าภายในตลาดบางส่วน เริ่มทยอยมาลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอเข้าพื้นที่ไปขนทรัพย์สินออก ขณะที่ผู้ค้าบางส่วน ยังไม่ทราบเรื่อง ได้เดินทางมาเพื่อเตรียมตั้งร้านขายของในช่วงเย็นวันนี้ตามปกติ 





นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กทม. มีความจำเป็นต้องปิดกั้นพื้นที่ เพื่อเตรียมคืนพื้นที่ตลาดนัดเจเจ กรีน ให้มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ภายในวันที่ 12 ตุลาคม เนื่องจาก กทม. เปิดพื้นที่ให้ทางเอกชนเช่ามาตั้งแต่ปี 2554 ก่อนหมดสัญญาเช่าวันที่ 12 สิงหาคม 2561 และไม่ประสงค์ต่อสัญญาเช่า ก่อนหน้านี้ กทม. ได้นำป้ายปิดประกาศแจ้งให้ผู้ค้าและประชาชนรับทราบมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม อีกทั้งได้ส่งหนังสือเพื่อขอพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้เช่า แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง โดยแจ้งกลับมาที่กทม.ว่าไม่มีความจำเป็นต้องพูดคุย วันนี้ กทม. จึงเข้ามาควบคุมปิดกั้นพื้นที่ตามสัญญา เพื่อเตรียมปรับพื้นที่ให้อยู่ในสภาพที่เรียบร้อยก่อนส่งมอบคืน





กทม.ได้เปิดเต็นท์อำนวยการ บริเวณทางเข้า-ออก หน้าตลาดนัดเจเจ กรีน ให้ผู้ค้าเข้ามาลงทะเบียน แจ้งความประสงค์ขอเข้าพื้นที่ไปขนทรัพย์สินภายในตลาด ผู้ค้าจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน แจ้งกิจการที่ประกอบ จำนวนคน ประเภทยานพาหนะที่จะเข้าใช้พื้นที่ สิ่งของที่ต้องการขนออก รวมถึงเวลาเข้า-ออกต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพเพื่อสะดวกต่อการดูแลความเรียบร้อย ทั้งนี้ กทม.จะเปิดลงทะเบียน 7 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. และให้ผู้ค้าขนทรัพย์สินออกจากพื้นที่ภายใน 18.30 น. โดยผู้ค้าจะทำการขนทรัพย์สินในกรรมสิทธิ์ของตัวเองได้เท่านั้น เนื่องจาก โครงสร้างบางส่วนเป็นกรรมสิทธิ์ของกทม.





ส่วนประชาชนทั่วไปหากไม่มีความจำเป็น เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่เด็ดขาด ยืนยันว่าได้ปิดประกาศแจ้งต่อผู้เช่าแล้ว ว่าให้ขนทรัพย์สินออก เมื่อวานเป็นวันสุดท้าย แต่มีการสื่อสารกันภายใน ระหว่างผู้เช่าและผู้ค้า ทำให้เข้าใจผิดว่ากทม. อนุญาตให้ค้าขายได้จนถึง 12 ตุลาคม 2561 กรณีที่ผู้ค้าได้รับความเดือดร้อน เอกชนผู้ให้เช่าจะต้องเป็นผู้รับผิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ทั้งนี้เชื่อว่าสถานการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และคาดว่าผู้ค้าจะทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความประสงค์เป็นจำนวนมากในช่วงเย็น



 



ด้านผู้ค้ารายหนึ่ง เล่าว่า ไม่ทราบเรื่องว่ากทม.จะอนุญาตให้ขายของและขนทรัพย์สินออกเมื่อวาน และวันนี้ จะไม่อนุญาตให้เข้า เพราะเข้าใจมาโดยตลอดว่า จะสามารถขายของวันสุดท้ายได้ 12 ตุลาคม ตามที่แฟนเพจของตลาดเจเจ กรีน แจ้งจึงยังไม่ทันตั้งตัว และยังไม่ได้คิดหาร้านขายใหม่ทดแทน แต่ก็คงจะไปขายในแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าว:เกตุกนก ครองคุ้ม



 



 

ข่าวทั้งหมด

X