พบนักไวโอลินชาวเมียนมาร์แล้ว อยู่รพ.นพรัตนราชธานี

13 สิงหาคม 2561, 14:26น.


การติดตามหาตัวนายเนียน จัน อู อายุ 39 ปี นักไวโอลินชาวเมียนมาร์ และเป็นหลานของสมาชิกสภาชาติพันธุ์เมียนมาร์ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย พูดภาษาอังกฤษ และภาษาไทยไม่ได้ หายไปจากที่พักย่านสุทธิสาร ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม ล่าสุด พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยกับจส.100 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวนายเนียน จัน อู แล้ว นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ยืนยันว่า มีอาการปลอดภัยและจะขอพูดคุยก่อนว่าเดินทางมาที่นี่ได้อย่างไร ทราบว่ามีอาการมึนเมา ก่อนขึ้นรถแท็กซี่ แต่ต้องตรวจสอบว่า มีอาการเมาจากกรณีอะไร โรงพยาบาลจะแจ้งอาการทั้งหมดให้ทราบต่อไป



ก่อนหน้านี้ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์  ระบุว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่สุทธิสารต่อเนื่องห้วยขวาง พบว่า นายเนียน จัน อู ขึ้นรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนจากบริเวณหน้าห้างเดอะสตรีท ถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าสู่ถนนสุทธิสาร



รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก ไปพบว่า มีอาการมึนมา อยู่ที่วัดเทพลีลา เมื่อวันที่ 5 ส.ค. จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารในตัว จึงนำตัวมาส่งที่โรงพยาบาล และเมื่อญาติทราบว่าหายตัวไปจึงมาแจ้งความหลังวันที่ 5 ส.ค. เมื่อตำรวจได้รับแจ้งความ จึงมีการตรวจสอบตามจุดต่างๆ และเมื่อเช้านี้ มีการตรวจสอบและยืนยันว่าเป็นนายเมียน จัน อู ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในระหว่างที่พักรักษาตัวทางโรงพยาบาลรอญาติติดต่อมาด้วย ขณะเดียวกัน เมื่อเช้านี้พยาบาล ได้ดูข่าวและจำได้ว่าเป็นคนที่ญาติตามหา โรงพยาบาลจึงจัดล่ามในการสื่อสาร และจากการสื่อสารนายเนียน จัน อู มีอาการเพลียๆ และอยากเดินทางกลับบ้าน มีอาการฟกช้ำที่ข้อมือ เข้าเฝือกอ่อน คาดว่า น่าจะเกิดจากการมึนเมา  พรุ่งนี้แพทย์ตรวจอาการอีกครั้ง และจะเดินทางกลับเมียนมาร์ ถือว่าโชคดีที่หลายฝ่ายช่วยเหลือกัน  



 



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X