จส.100 มอบรางวัลคนดีของเราให้กับคนดีทั้ง 14 คนพร้อมมอบรางวัล 'น.ต.สมาน กุนัน' ด้วย

17 กรกฎาคม 2561, 12:18น.


วันนี้สถานีวิทยุ จส.100 ร่วมกับกองทัพบก และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดพิธีมอบรางวัล “คนดีของเรา” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 โดยมีพลเอก วีรชัย  อินทุโศภน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ท่านที่ 1 เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล และมีคุณหญิง สุวิมล  ผึ่งประเสริฐ กรรมการบริหาร บริษัทแปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินรายการสถานีวิทยุ จส.100 และเรือโทสุภาสชาญ ทัศนกุล รองผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่ง-รัฐบาล หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนโครงการฯ  มาอย่างต่อเนื่อง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดีให้แก่  “คนดีของเรา” ประจำปี 2561  


โดยวันนี้จะมอบรางวัลดังกล่าวให้กับคนดีทั้ง 14 คน และยังมอบรางวัลให้กับนาวาตรีสมาน กุนัน (จ่าแซม) หนึ่งในหน่วยซีลกองทัพเรือ ที่ได้เข้าปฏิบัติภารกิจให้ความช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน 13 คน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จนเสียชีวิต เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณและเชิดชูความดี โดยมีนายนวเทพ สินมงคลทรัพย์ น้องชายของภรรยาจ่าแซมเป็นผู้รับรางวัลนี้แทน 


สำหรับรางวัลคนดีของเราปีนี้ มีผู้กระทำความดี ผ่านการคัดเลือก จาก 10 เหตุการณ์ อาทิ  พลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสชาวต่างชาติสูญหาย, คนดีช่วยเหลือคนพลัดหลง, พลเมืองดีช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์, คนขับแท็กซี่แจ้งพบเห็นผู้ป่วยในรถ, คนดีแจ้งเบาะแสรถหาย เป็นต้น โดยผู้เข้ารับรางวัล ประกอบด้วย คุณอธิวัฒน์ ปิยะอัคราศักดิ์, คุณสมาน จิววรวิทัฑฒน์, คุณสมชาย บุตรสาคร, คุณทรงพล หุรินทร์, คุณสากล กัสปะ, คุณพิชัย  ชูชน, คุณศุภกร ปทุมมาลัย, คุณอัษฎกร  พลธนะชิต, คุณพิสิฐ  สุขสมยุติ, คุณวีระ เร็ดรอด, คุณสุนทร ทรัพย์อดิเรก, คุณสุรชัย ภักจันทร์, พันโทสธน อินทรกำแหง และคุณจีระเดช บุญประเสริฐ 


ทั้งนี้  สถานีวิทยุ จส.100 ได้เริ่มจัดทำโครงการ “คนดีของเรา” ขึ้นในปีพ.ศ. 2536 และดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 25 มีผู้ได้รับรางวัลรวม 247 คน โดยคณะทำงานจะพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลจากเรื่องราวที่ได้รับแจ้งผ่านมายังสถานี เพื่อมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณความดีของบุคคลดังกล่าวให้สังคมได้รับทราบ และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน ตลอดจนเยาวชนรุ่นหลังต่อไป


 ....
ข่าวทั้งหมด

X