ย้ายสมเด็จกรมพระนโรดมจากโรงพยาบาลกัมพูชามารับการรักษาต่อที่กรุงเทพฯ

18 มิถุนายน 2561, 08:44น.


ความคืบหน้าอุบัติเหตุร้ายแรงในกัมพูชา เมื่อสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ พระชันษา 74 ปีพระเชษฐาต่างพระมารดาของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา ทรงได้รับบาดเจ็บสาหัส จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่ง Khmer Times สื่อในกัมพูชารายงานว่า มีการส่งพระองค์มารับการรักษาต่อที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนนี้ ขณะที่ชายาได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ระบุว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ และ เผยแพร่ภาพจากสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงรายงานในเบื้องต้นว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน



ทั้งนี้ รถพระที่นั่งของสมเด็จกรมพระนโรดม อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหัวหน้าพรรคฟุนซินเปก และหม่อมอู๊ก พัลลา พระชายา ถูกรถแท็กซี่ที่มีผู้โดยสาร 5 คน ข้ามมาจากเลนฝั่งตรงข้ามพุ่งชนอย่างรุนแรง ระหว่างเดินทางจากจังหวัดกำปอตไปยังจังหวัดพระสีหนุ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชาเพื่อพบปะหาเสียงกับกลุ่มผู้สนับสนุน ต่อมาพรรคฟุนซินเปกออกแถลงการณ์ว่า สมเด็จกรมพระนโรดม และหม่อมอู๊ก พัลลา ซึ่งต่างก็เป็นผู้สมัครของพรรคฟุนซินเปก ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพระสีหนุ และหม่อมอู๊ก พัลลา เสียชีวิต กับมีการย้ายสมเด็จกรมพระนโรดมมารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงพนมเปญโดยทรงมีอาการทรงตัวจากนั้นก็ส่งต่อมารับการรักษาที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนนี้



สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงเป็นพระราชโอรสพระองค์ที่สองในพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหนุ และพระเชษฐาต่างพระมารดาของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี กษัตริย์กัมพูชาพระองค์ปัจจุบัน พระองค์เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชาร่วมกับสมเด็จฯ ฮุน เซน ระหว่างปี  2536-2540 ปัจจุบันทรงดำรงตำแหน่งประธานองคมนตรี และทรงนำพรรคฟุนซินเปก ในการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ โดยเมื่อปี 2558 ทรงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากอุบัติเหตุรถพระที่นั่งถูกรถบรรทุกชน





**สอบถามเพิ่มเติม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้** 



khmertimeskh.com, Khmer Times, BBC

ข่าวทั้งหมด

X