*2นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกฆาตกรรมบนหาดทรายรี เกาะเต่า*

15 กันยายน 2557, 14:09น.


พล.ต.ต.เกียรติพงษ์ ขาวสำอาง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่าเมื่อเวลา10.00น. ทางสภ.เกาะพงันจ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเมีเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติ2คนถูกฆ่าตาย บริเวณปลายแหลมจปร. หาดทรายรี ต.เกาะเต่า จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน แพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย


เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณริมหาดทรายพบศพ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลักษณะคล้ายชาวยุโรป 2 ศพ ศพแรกเป็นชายสภาพถูกทุบด้วยของแข็งที่ท้ายทอย จนยุบ ส่วนอีกศพเป็นหญิง สภาพเปลือย ถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ใบหน้าจนเละจนเค้าแทบไม่ได้ ศพอยู่ห่างกัน 20 เมตร  


สอบสวนเบื้องต้นพบว่าทั้ง2เป็นชาวอังกฤษ เข้าพักตั้งแต่  27 สิงหาคม ทั้งคู่ไม่ได้มาด้วยกันต่างฝ่ายต่างมากับเพื่อนหลายคนและมาพบและรู้จักกันที่เกาะเต่าและมีความสัมพันธ์กัน  ฝ่ายชายคือนายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี  ฝ่ายหญิงคือน.ส.ฮานนาห์ วิทเธอร์ริจ อายุ 23 ปี สภาพศพถูกตีด้วยจอบทั้ง2ศพ ขณะนี้ได้ส่งศพตรวจนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว  ส่วนเพื่อนของผู้ตายจนท.กำลังสอบปากคำทุกคนอยู่  



 ก่อนหน้านี้ ทราบว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานปาร์ตี้ บริเวณริมชายหาด ห่างจากจุดที่พบศพ 2 นักท่องเที่ยว ประมาณ 100 เมตร โดยมีนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวชมความงาม ดำน้ำดูปะการัง และพักผ่อนบนเกาะ เดินทางเข้าร่วมงาน ดื่มกินและร่วมเต็นรำกันอย่างสนุกสนาน จึงแยกย้ายกันกลับที่พัก    สันนิษฐานเบื้องต้นว่า หลังงานปาร์ตี้เลิก ผู้ตายได้ชักชวนกันมาเดินเล่นต่อริมหาดและถูกกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าน่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ที่เข้ามารับจ้างทำงานในสถานประกอบการแห่งใดแห่งหนึ่งบนเกาะ ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ โดยใช้ของแข็งทุบฝ่ายท้ายทอยฝ่ายชายจนเสียชีวิตและพยายามข่มขืนฝ่ายหญิง แต่เหยื่อพยายามดิ้นรน ทำให้คนร้ายโมโหจึงใช้อาวุธซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจอบ สับศีรษะจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป


ขณะนี้ชาวบ้านเกาะเต่า  รวมตัวปิดท่าเรือทุกแห่งในเกาะเพื่อกันคนร้ายหลบหนี เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่่อาจส่งต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะเต่าได้


 


 


 


 


 


 


Cr.ข้อมูลและภาพ ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา  สุราษฎร์ธานี.


 
ข่าวทั้งหมด

X