พนักงานสอบสวนส่งตัวอดีตพระเมธีสุทธิกร ฝากขังผัดแรกศาลคดีทุจริตฯแล้ว

31 พฤษภาคม 2561, 14:46น.


พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม นำตัวอดีตพระเมธีสุทธิกร หรือ พระราชอุปเสณาภรณ์ หรือเจ้าคุณสังคม สังฆะพัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หนึ่งในผู้ต้องหาคดี ฟอกเงิน คดีเงินทอนวัด กรณีที่ร่วมกันทุจริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่ให้กับวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เมื่อปี 2557  หลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง  โดยแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อตรวจร่างกายตามขั้นตอน เบื้องต้นมีรายงานจากคณะทำงานว่า อดีตเจ้าคุณสังคมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับอดีตพระ 6 รูปที่จับก่อนหน้านี้


ขณะนี้พนักงานสอบสวน นำตัวอดีตพระเมธีสุทธิกร ไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังจากนี้จะต้องติดตามต่อไปว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่


สำหรับอดีตพระเมธีสุทธิกร ตำรวจตรวจสอบพบว่ามีบัญชีส่วนตัวมีเงินจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ (พศ.) โอนเข้าบัญชีเพื่อนำมาอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แต่อดีตพระเมธีสุทธิกร ได้ร่วมกับอดีตพระราชกิจจาภรณ์ หรือ เจ้าคุณเทอด นำเงินเหล่านี้โอนไปให้นายทวิช สังข์อยู่ ที่ถูกจับดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว


ขณะเดียวกันมีรายงานว่า วันนี้ร้อยโทฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย จะมอบตัวที่กองบังคับการปราบปรามด้วยเช่นกัน โดยร้อยโทฐิติทัตน์ เป็นเจ้าของปืน จำนวน 23 กระบอก ที่ตำรวจตรวจค้นได้ภายในบ้านพักย่านสะพานสูง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของ หจก. ดี ดี ทวีคูณ ที่เข้าไปรับงานเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ขณะเดียวกันนางสาวนุชรา สิทธินอก อายุ 32 ปี ที่เป็นผู้รับโอนเงินจากพระชั้นผู้ใหญ่จำนวน 25 ล้านบาท ก็เป็นแม่บ้านทำงานในบ้านหลังดังกล่าวด้วย


 


 


ปภาดา พูลสุข ผู้สื่อข่าว 
ข่าวทั้งหมด

X