กลุ่มผู้ค้าตลาดเปิ้ลพาณิชย์เตรียมยื่นอุทธรณ์ค้าขายระหว่างพิจารณาคดี

27 พฤษภาคม 2561, 10:25น.



ภายหลังศาลปกครองกลาง พิพากษาให้รื้อถอนตลาด 5 แห่ง ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงและเขตประเวศ กทม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณรอบบ้านพักนางสาวบุญศรี  นางสาวรัตนฉัตร และนางสาวราณี แสงหยกตระการ 


เช้านี้บริเวณตลาดเปิ้ลพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณฝั่งขวาของบ้าน มีผู้ค้านำของมาขายตั้งแต่เวลา 04.00 น. แต่ถูกเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และตำรวจมาขอความร่วมมือ ทำให้ไม่สามารถขายของได้ แต่กลุ่มผู้ค้ายืนยันว่าจะขอขายของในพื้นที่เดิม พร้อมขอความเห็นใจ เนื่องจากพื้นที่ที่กรุงเทพมหานครจัดให้ มีค่าเช่าวันละ 500 บาท ซึ่งมากกว่าตลาดเปิ้ลพาณิชย์ ที่เก็บค่าเช่าในวันจันทร์-ศุกร์ เพียงวันละ 100 บาท และวันเสาร์-อาทิตย์ เพียงวันละ 200 บาท ประกอบกับการที่ค้าขายในพื้นที่นี้มายาวนาน และพร้อมทำข้อตกลงหากไม่ให้ขายทุกวันจะขอขายเพียงวันเสาร์-อาทิตย์ ขณะเดียวกันจะเดินหน้าอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง โดยมีทนายประชาชนมาให้ความช่วยเหลือตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อรวบรวมไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานเขต และศาลปกครอง





น.ส.กัญญา พุ่มชื่น ทนายความ เปิดเผยว่า ตั้งโต๊ะให้ประชาชนและผู้ค้าลงชื่อเพื่อยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลระงับการบังคับคดี และขออนุญาตขายของได้ชั่วคราวในระหว่างการยื่นอุทธรณ์คดี ซึ่งหลังจากรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มผู้ค้าแล้ว จะนำไปยื่นกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศในวันพรุ่งนี้ และจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองภายในวันที่ 15 มิถุนายน เบื้องต้นมีผู้ค้าเขียนเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว 100 กว่าราย น.ส.กัญญา เปิดเผยด้วยว่า เดิมทีตลาดเปิ้ลพาณิชย์ อนุญาตให้ขายของได้ และได้รับการยืนยันจากผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศแล้วว่าสามารถขายของในพื้นที่ได้ หากมีการปรับปรุงพื้นที่ให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ ไม่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งขณะนี้ผู้ค้าในตลาดก็ได้ร่วมมือกันปรับปรุงพื้นที่ พยายามทำให้ตลาดเปิ้ลพาณิชย์เป็นตลาดตัวอย่าง ผู้ค้าทำบัตรประกอบการ และเสียภาษีอย่างถูกต้อง


สำหรับบรรยากาศตลาดอื่นๆบริเวณรอบบ้านทั้งตลาดรุ่งวาณิชย์ ตลาดยิ่งนรา และตลาดร่มเหลือง ไม่มีผู้ค้าเข้ามาขายของในพื้นที่ที่แต่อย่างใด และยังมีเจ้าหน้าที่เทศกิจและกรุงเทพมหานครมาคอยสังเกตการณ์อยู่โดยรอบ


...


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี
ข่าวทั้งหมด

X