รถไฟตกราง หน้าโรงรถจักรบางซื่อ กทม. กระทบการเดินรถสายใต้ และขบวนรถไฟนำเที่ยว

26 พฤษภาคม 2561, 09:20น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 77

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


       เมื่อเวลา 06:05 น. เกิดเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกราง หน้าโรงรถจักรบางซื่อ กทม. ทำให้กีดขวางการเดินรถของขบวนรถไฟสายใต้เข้ากทม. ต้องหยุดรอ และใช้รถบัสขนถ่ายผู้โดยสารทดแทน 




      นายสมยุทธิ์ เรือนงาม รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถด้านปฏิบัติการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ขบวนที่เกิดเหตุเป็นขบวนรถด่วน ขบวนที่ 86 วิ่งจาก จ.นครศรีธรรมราช มุ่งหน้า เข้ากทม. และมาเกิดอุบัติเหตุตกรางหน้าโรงรถจักรบางซื่อ ตู้ที่ตกรางเป็นตู้ของพนักงานการรถไฟเอง  ไม่มีพนักงานได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้ใช้รถไฟอีกขบวนรับผู้โดยสารไปส่งที่หัวลำโพง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะนี้การรถไฟเร่งเคลื่อนย้ายตู้ที่ตกราง ให้พ้นการกีดขวางแล้ว คาดว่าจะเปิดเดินรถได้ตามปกติก่อนเวลา 12:00 น.




      หลังเกิดเหตุทำให้รถไฟสายใต้ทุกขบวนที่จะผ่านสถานีบางซื่อเข้าหัวลำโพง เดินทางต่อไม่ได้ ต้องจอดรอที่สถานีรถไฟบางบำหรุ และสถานีรถไฟนครปฐม และจัดเตรียมรถบัสใช้รับ-ส่งคน เพื่อเดินทางต่อ

      นอกจากนี้การรถไฟแห่งประเทศไทยยังต้องประกาศยกเลิกขบวนรถไฟนำเที่ยวประจำวันหยุด 2  ขบวนที่ต้องออกเดินทางจากหัวลำโพงแต่เช้า คือ ขบวนที่ 909 (กรุงเทพ-น้ำตกฯ)และ ขบวนที่ 911 (กรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์ )  ผู้โดยสารสามารถรับเงินค่าตั๋วได้แบบเต็มจำนวน




ภาพจาก : 
ศิวัตม์ E20WTD

 
ข่าวทั้งหมด

X